Mỹ: Phát hiện kháng thể mới điều trị 7 loại ung thư

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012
Nghiên cứu mới của ĐH Stanford (Mỹ) đã phát hiện một loại kháng thể có thể đưa vào điều trị 7 loại ung thư: Ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng, ung thư bàng quang, ung thư não, ung thư gan và ung thư máu.
Loại kháng thể hình chữ Y
Loại kháng thể này có hình chữ Y và trước đây đã từng được đưa vào điều trị ung thư máu. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện sự ảnh hưởng của kháng thể này tới hoạt động của một protein mang tên CD47, một loại protein có rất nhiều trên bề mặt của tế bào gây ung thư.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên các tế bào và những con chuột được cấy các tế bào ung thư giống con người. Kết quả cho thấy: kháng thể làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, khiến khối u co lại và một số trường hợp khối u đã biến mất mà gây rất ít tác dụng phụ.
GS Philip Ashton Riakardt, chuyên gia về miễn dịch học tại Anh cho rằng phương pháp này có thể áp dụng để điều trị các tế bào ung thư có khả năng kháng lại các phương pháp điều trị truyền thống như hóa trị và xạ trị.
Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục các thử nghiệm lâm sàng khác và chuẩn bị tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người để đưa ra những kết luận cuối cùng.
Minh Chi
Theo Dailymail
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn