Nền nã xiết bao tà áo dài Việt

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012


Tà áo dài được ví như dòng nước uốn lượn theo từng đường nét cơ thể thật mềm mại, thanh khiết. Vạt áo dài như đôi cánh làm dao động cả cảnh vật và không gian như bao hàm mùi hương của người mặc...


Áo dài nền trắng, điểm xuyết cành hoa sen mềm mại uốn lượn, kết hợp với quần lụa hồng toát lên vẻ thanh tao, tinh khiết


Nhẹ nhàng nhấn một chiếc kiềng bạc, giản dị, cổ điển vẫn đượm vẻ phong lưu


Với chất liệu tơ tằm, vẫn là áo dài trắng và quần đen truyền thống nhưng được cách điệu viền đen tinh tế nhấn ở cổ và ống tay áo vừa tạo nét duyên dáng, vừa tạo vẻ mềm mại, mỏng manh.


Màu sắc cũng có khi nhẹ nhàng, thanh khiết như trắng, xanh nhạt; cũng có khi sặc sỡ như đỏ, hồng, cam


Nét đẹp giản dị thanh tao trong đời sống thường ngày


Không gì đẹp mắt và thanh bình cho bằng khi dạo bước trên hè phố chợp bắt gặp một bóng hồng với tà áo dài e ấp, thướt tha.


Không gì đẹp mắt và thanh bình cho bằng khi dạo bước trên hè phố chợp bắt gặp một bóng hồng với tà áo dài e ấp, thướt tha.


Vài năm trở lại đây, các nhà thiết kế thời trang chọn họa tiết hoa lá tươi thắm để tô điểm cho những chiếc áo dài truyền thống. Những bông hoa rực rỡ được phối hợp với kiểu cổ thuyền, cổ tròn cách điệu... tạo nét nhẹ nhàng, sang trọng cho người mặc.


Hiện nay, Việt Nam đã có một lực lượng đông đảo các nhà tạo mẫu áo dài, với đủ các loại chất liệu vải, họ vẫn luôn nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo đưa ra những mẫu mốt mới... Song cái vẻ đẹp lịch sự, tranh nhã của tà áo dài thì vẫn được bảo tồn như là một đặc điểm riêng, nét văn hoá đặc trưng của trang phục Việt.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn