Nếu bạn không có thời gian tập thể dục

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012
Chỉ với 5 động tác đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng các bạn có thể có một cơ thể khoẻ mạnh mà không tốn nhiều thời gian.
Trước mỗi bài tập thể dục để có hiệu quả cao nhất thì bạn nên làm nóng cơ thể trước khi vào bài tập. Khi người bạn nóng lên thì nó sẽ làm cho cơ bắp và cơ thể bạn trở nên mềm dẻo hơn.
Đá căng chân

1. Đứng thẳng trên một chân, chân kia giơ lên. Tay để bên hông.
2. Xoay lưng theo hướng chân đá về, nhớ giữ chân thẳng và chuyển hướng từ từ. Làm nhiều lần và nhanh dần lên. Sau đó lặp lại với chân kia.
3. Nhớ giữ chân đá không cần cao quá nếu không bạn sẽ bị mất thăng bằng.
Xoay người
1. Đứng chân trước chân sau, chân sau hơi kiễng lên; đầu tiên xoay cánh tay của bạn về bên trái rồi lại xoay về bên phải.
2. Khi phần trên cơ thể bạn đã được dẻo dai hơn thì chúng ta bắt đầu xoay người. Hãy để đầu cùng vai của bạn chuyển động theo động tác xoay này. Chúng ta xoay sang trái rồi lại phải, khoảng 5 đến 10 lần và đổi chân rồi lại làm tương tự.
Nâng chân
1. Nằm sấp và tì hai khuỷu tay xuống, uốn cong chân trái lên từ từ, chân phải giơ lên cao và duỗi căng ra, giữ cho chân càng nâng cao càng tốt. Điều này rất lợi cho các cơ bắp ở phần hông của bạn.
2. Nâng lên hạ xuống 16 lần một chân và sau đó đổi bên.
Co người
1. Nằm xuống sàn, đầu hơi nhổm dậy làm sao giữ cho đầu cao hơn lưng, sau đó giơ cả hai chân lên. Tay giữ thẳng không chạm sàn.
2. Nâng cả hai chân lên khỏi mặt sàn, giữ cho mắt cá chân và đầu gối luôn chạm vào nhau trong khi nâng, lưng vẫn giữ thẳng trên sàn.
3. Sau đó từ từ kéo đầu gối hướng về phía ngực. Tránh để chân kéo vào quá gần vì nó có thể sẽ gây tổn thương phần lưng. Làm khoảng 8-12 lần sau đó nghỉ 20-30 giây rồi tiếp tục làm một lần nữa.
Co chân
1. Nằm ngửa, hai tay đặt trên sàn, giữ cho đầu gối và ngón chân của cả hai chân duỗi căng ra.
2. Từ từ nâng chân phải lên, giữ chân thẳng sau đó hạ chân xuống hướng về phía ngực. Động tác này giúp chân quen dần với cử động.
3. Bây giờ để chân phải vắt qua chân trái và để cho sức nặng của chân từ từ kéo nó hướng xuống sàn nhà. Sau đó xoay chân theo hình tròn trên sàn. Rồi đổi chân, làm xen kẽ nhau mỗi chân thực hiện 4 lần.
Theo Asianamag/Tienphong
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn