New iPad thắng áp đảo Kindle Fire

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012


New iPad thắng áp đảo Kindle Fire


Màn hình Retina của iPad mới được xem là màn hình máy tính bảng tốt nhất hiện nay. Theo cây bút công nghệ lão làng Mosserberg của AllthingsD, iPad mới hơn tivi HD 1 triệu điểm ảnh và bạn không thể nhìn rõ các điểm ảnh bằng mắt thường. Màn hình của Kindle Fire cũng khá sắc sảo, tuy nhiên không thể so với của iPad.


Cả Amazon và Apple đều có kho nhạc trực tuyến ấn tượng và gần như ngang bằng. Kho nhạc của Amazon có chút lợi thế hơn nhờ vào Cloud Player miễn phí. Bất cứ bản nhạc nào mua trên Amazon sẽ được lưu trữ trên đám mây. (Dịch vụ iTunes Match của Apple tương tự nhưng mất phí 25 USD/năm). Sau đó, bạn có thể nghe hoặc tải về Kindle hay bất kì thiết bị nào khác (trừ iPhone và iPad).


Streaming là khả năng bắt đầu xem tệp phim hoặc nghe tệp nhạc trước khi toàn bộ tệp tin được tải xuống hết. Kindle Fire và iPad đều cho phép truy cập các dịch vụ streaming nổi tiếng như Hulu và Netflix. Tuy nhiên, nếu là thuê bao Amazon Prime, bạn còn được tiếp cận hàng ngàn video từ dịch vụ video Amazon Instant.


Cả hai hãng đều có thư viện sách khổng lồ là iBooks và Amazon Kindle. Người dùng iPad có chút lợi thế hơn khi nếu không tìm thấy tựa sách trên iBooks, họ vẫn có thể mua sách từ Amazon hay Barnes & Noble thông qua ứng dụng Kindle và Nook cho iOS.


Kindle Fire chỉ có duy nhất tùy chọn lưu trữ 8GB. Trong khi đó, iPad lại cung cấp tới 3 tùy chọn: 16/32/64 GB đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.


iPad mới trang bị lõi phức: 4 lõi GPU tăng tốc độ xử lí đồ họa và 2 lõi CPU thực hiện các tác vụ. iPad cũng có tới1GB RAM. Lõi kép trong Kindle Fire chậm hơn của iPad và các ứng dụng cũng như tác vụ chạy cũng không mượt mà bằng iPad trong các bài thử nghiệm.


Trên giấy tờ, thời gian sử dụng pin của Kindle Fire là 8 tiếng (tắt wifi) so với 10 tiếng của iPad (bật wifi).


Với hơn 200.000 ứng dụng, iPad rõ ràng có thư viện ứng dụng lớn hơn tất cả máy tính bảng khác, bao gồm cả Kindle Fire. Thực tế, Kindle Fire không cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào chợ ứng dụng Android Market, trong khi nhiều ứng dụng Android trong kho ứng dụng Appstore của Amazon đều thiết kế cho smartphone có màn hình nhỏ hơn.


Kindle Fire dùng Android làm cơ sở để tạo ra hệ điều hành độc đáo của mình. Tuy nhiên, hệ điều hành Kindle Fire khá cồng kềnh, chậm chạp và hoàn toàn không thân thiện với người dùng. Trong khi đó, iOS trên iPad rõ ràng xuất sắc hơn, dễ sử dụng và tốc độ nhanh.


Nếu không ở nơi có sóng wifi, người dùng Kindle Fire chắc chắn sẽ “chịu chết” vì không thể duyệt web. Fire chỉ có bản kết nối wifi và không có tùy chọn kết nối 3G hay 4G. iPad ngoài bản wifi còn có thể dùng mạng 4G của Verizon và AT&T hoặc 3G ở những nơi chưa có kết nối 4G.


Nếu giá là tất cả những gì bạn quan tâm, rõ ràng Kindle Fire giành ưu thế tuyệt đối với giá 199 USD. Về phía iPad mới, mẫu máy rẻ nhất có giá từ 499 USD.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn