Ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Nưa

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012
Lênh đênh ngoài khơi ngắm cảnh đảo Hòn Nưa (Phú Yên), thêm một cây đàn ghi ta, bạn đã có một chuyến dã ngoại đủ sắc màu. Đón bình minh trên đảo, bạn sẽ chạm vào cảm giác tuyệt vời với thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

< Hòn Nưa - Phú Yên.

Ngày cuối tuần, nếu muốn thổi một luồng gió mới vào cuộc sống của mình, bạn hãy đến cụm di tích, danh thắng phía nam của tỉnh: Núi Đá Bia, Bãi Môn - Mũi Điện, Vũng Rô - Tàu Không số, đèo Cả và một địa danh lênh đênh ngoài khơi - Hòn Nưa!

Nhìn từ đèo Cả, Hòn Nưa với những mỏm đá nhọn hoắc cắm trên đỉnh vách đá thẳng đứng trông thật hùng vĩ oai phong nhưng cũng thật cô đơn trên mặt biển xanh, như một con thuyền đang từ từ rời đất mẹ hướng ra đại dương mênh mông.

Hòn Nưa nằm phía nam vịnh Vũng Rô, đỉnh cao 105m so với mực nước biển. Một bên sườn là cây cối tương đối xanh tốt, bên còn lại là vách đá dựng đứng như những cánh tay rắn rỏi chắn sóng che chắn cho phía sườn bên kia.

Vì thế, trong dân gian tồn tại câu ca dao: “Hòn Nưa ngoài biển nhấp nhô/ Vách đá dựng đứng sóng xô mấy từng”. Trong Đại Nam nhất thống chí ghi Hòn Nưa là Trụ tự - là cột mốc tự nhiên chia ranh giới hành chính trước đây giữa Đại Việt và Chiêm Thành.

Khởi hành từ cảng Vũng Rô bằng thuyền của ngư dân với khoảng một tiếng đồng hồ, bạn có thể đặt chân lên đảo. Gần đến đảo, trước mặt du khách là một bức tranh thật đẹp. Trời nước mênh mông bỗng dưng án ngữ bởi một vách núi đá dựng đứng, cheo leo, nhiều cụm đá nhỏ với nhiều hình thù khác lạ. Thấp thoáng phía xa là dãy cây xanh để phân biệt đất liền và nước biển.

Trên đỉnh non xanh ấy là trụ hải đăng sơn màu đỏ đứng đơn độc mà kiêu dũng, là điểm sáng dẫn đường cho tàu thuyền ngư dân. Gần tới đảo, bạn sẽ rất ngạc nhiên trước bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500 m theo hình vòng cung với bờ cát trắng mịn và nước biển xanh trong màu ngọc bích.

Ở đây, du khách có thể đắm mình trong làn nước mát, lặn xem những rạn san hô mang vẻ đẹp mê ly, kiêu kỳ. Với những người đam mê chinh phục những “sản vật biển” thì đây đúng là thiên đường. Câu cá men theo gành đá, rảo bước trên gành bắt những con cầu gai (nhum), cạy vú nàng... bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để bạn mở một bữa tiệc hải sản nhỏ.

Đến Hòn Nưa, bạn không phải e ngại sẽ trở thành Robinson trên đảo, bởi bạn sẽ được “tiểu đội” gác đèn (thuộc Trung tâm Điều hành hàng hải) hướng dẫn tham quan hải đăng Hòn Nưa và được ngắm nhìn khung cảnh muôn trùng biển biếc quanh đảo.

Thêm một cây đàn ghi ta, bạn đã có một chuyến dã ngoại đủ sắc màu. Những ai thích trải nghiệm hãy tổ chức một đêm lửa trại và đón bình minh trên đảo, bạn sẽ chạm vào cảm giác tuyệt vời với thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

Hoang sơ Hòn Nưa (Phú Yên)

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Theo Phú Yên online, internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn