Ngộp thở trong bộ lông 'chổi xù' của cún Puli

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012


Nếu khéo léo giấu đi khuôn mặt, một em cún Puli có thể hóa trang thành chiếc chổi lau nhà một cách hoàn hảo. Chó Puli vốn nổi tiếng thế giới với bộ lông xoắn như sợi thừng và cực dài mà.


Puli là giống chó chăn cừu có nguồn gốc cổ xưa của Hungari. Tuy chúng không cao lớn, nhưng lại rất rắn rỏi. Ấn tượng hơn cả là bộ lông dài lê thê, khoảng hơn 20cm. Bộ lông này cũng có nhiều màu sắc khác nhau, như xám, đen, vàng mơ hay trắng.


Xưa kia, chó Puli thường được nuôi để làm công việc chăn cừu ở các trang trại. Ngày nay, nhờ tính cánh dễ gần và thông minh, Puli thường được xem là thú cưng trong các gia đình. Nếu bạn muốn sở hữu một chú Puli, trước tiên cần học cách chăm sóc bộ lông đặc biệt cho chúng.


Tuổi thọ trung bình của một em Puli vào khoảng 12 năm. Trong khoảng 6 tháng đầu, những sợi lông tơ bắt đầu cuộn lại với đám lông cứng phủ bên ngoài để hình thành “chiếc áo bảo vệ” ấn tượng. Ở giai đoạn này, các ấy để ý bện lông cho Puli nhé, nếu muốn chúng gọn gàng và đẹp theo ý của mình.


Việc tắm không yêu cầu quá cao, vấn đề là ở công đoạn sấy khô lông cho Puli. Với máy sấy tóc, sẽ phải mất tới vài giờ để sấy khô toàn bộ, còn nếu để tự nhiên, Puli cần tới hai ngày để hong khô bộ lông của mình. Vậy nên, chăm sóc một em Puli rất cần sự kiên nhẫn.


Ngoài ra, giống chó Puli rất dễ thích nghi với các môi trường sống khác nhau. Trong mọi điều kiện thời tiết, dù nóng nực hay lạnh giá, Puli đều sinh trưởng tốt và hiếm khi mắc bệnh.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn