Những chuyện kỳ cục nhất trên Facebook 2011

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012
Người sử dụng Facebook năm nay đã chứng kiến nhiều vụ việc rất hài hước hoặc kỳ quặc.


Ảnh minh họa: Geekologie.

Tháng 2/2011, cựu tổng thống Hosni Mubarak ở Ai Cập phải chuyển giao quyền lực cho quân đội sau gần 3 thập kỷ cầm quyền. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter... đóng vai trò quan trọng trong vụ việc này. Gamal Ibrahim, hơn 20 tuổi, bày tỏ niềm sung sướng trước sự kiện trên bằng cách đăng ký khai sinh cho con là Facebook - cái tên mà báo Al-Ahram nổi tiếng nước này nhận xét là "gây sốc toàn thế giới".


Ảnh:Caters News.

Tiếp đó, đến tháng 5, hai "fan cuồng" ở Israel là Lior Adler (37 tuổi) và vợ Vardit (35 tuổi) đã quyết định đặt tên cô con gái út của họ là "Like" vì quá thích công cụ này trên Facebook. Họ hàng của bé Like rất bất ngờ khi biết chuyện, thậm chí lo lắng khi lớn lên, bé sẽ gặp khó khăn để giới thiệu tên mình với người khác.


Ảnh minh họa: Stuff-about.

Benito Apolinar ở Texas (Mỹ) bị cáo buộc tội hành hung vợ (đang ly thân) chỉ vì cô này không bấm nút Like câu nói của Apolinar về ngày giỗ mẹ. "Mọi người đều Like để chia sẻ với tôi, vậy mà cô là vợ tôi thì lại không. Đáng lẽ cô phải là người đầu tiên Like mới đúng", Apolinar mắng mỏ trước khi đấm và kéo tóc vợ hồi giữa tháng 10. Phiên tòa xét xử anh này sẽ diễn ra ngày 22/12.


Cuối tháng 6, Jason Valdez, 36 tuổi, khống chế một phụ nữ làm con tin trong căn phòng ở Ogden, Utah (Mỹ). Cảnh sát đã bao vây và thương lượng suốt 16 tiếng trước khi họ quyết định xông vào. Đáng lẽ, đây chỉ là một vụ bắt giữ như bao vụ khác, trừ một việc: Valdez liên tục đăng status lên Facebook trong suốt cuộc đối đầu với cảnh sát từ việc bị ngắt nguồn điện cho đến chuyện vừa bắn vài phát...


Kelly Coxhead đã yêu phải "người kém lãng mạn nhất nước Anh" khi người này thẳng thừng tuyên bố chỉ chịu đến nhà thờ làm lễ cưới nếu có 1 triệu người tham gia trang cá nhân Facebook do họ lập ra vào 11/11. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa đạt được mục tiêu.


Angela Voelkert đã giả thiếu nữ "lừa tình" chồng trên Facebook để kiểm tra xem anh ta đang nghĩ gì. Cô tạo tài khoản Facebook với tên gọi Jessica, tự giới thiệu mình là một thiếu nữ quyến rũ rồi kết bạn với chồng. Âm mưu này đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi ông chồng sập bẫy và còn lên kế hoạch bỏ trốn cùng cô tình nhân ảo.


Tháng 1/2011, nam ca sĩ nhạc rap nổi tiếng T-Pain khoe hình xăm với biểu tượng Like của FaceBook trên cánh tay nhưng lại khẳng định: "Các bạn không cần phải Like tôi".
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn