Những con đường kỳ lạ nhất thế giới

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012


Tiểu sử "dễ thương" của ứng viên Tổng thống Nga


Phố Cung điện Ebenezer ở Wick, Caithness, Scotland được Sách kỷ lục Thế giớiGuinness công nhận là tuyến phố ngắn nhất thế giới với chiều dài 2,06 mét. Kỷlục trước đó thuộc về phố Elgin, Bacup, Lancashire có chiều dài 5,2 mét. Trênphố chỉ có một địa chỉ duy nhất và đó là một phần của khách sạn Mackays.


Con phố Lombard nằm gần đỉnh đồi Russian, giữa phố Hyde và Leavenworth ở SanFrancisco, Mỹ. Đồi Russian có khá dốc và có thể gây nguy hiểm cho hầu hết cácphương tiện giao thông. Vì thế vào những năm 1922, 1923, một phần của con phốnày đã được sửa thành một con đường ngoằn ngoèo với tám khúc cua. Tuynhiên, đoạn đường dài chừng 400 mét này chỉ phục vụ cho giao thông một chiều đólà đi xuống núi với tốc độ cho phép là 8 km/h. Con đường được lát gạch đỏ và haibên đường là những khóm hoa rực rỡ tạo nên một cảnh quan vô cùng bắt mắt.


Bùng binh lớn nhất thế giới Putrajaya nằm ở phía nam thủ đô Kuala Lumpur củaMalaysia. Chiều dài của vòng cua lên tới 3,4 km. Bên trong bùng binh là nhữngngọn đồi xinh xắn và những lùm cây xanh mượt.


Thành phố Buenos Aires ở Argentina nổi tiếng với Đại lộ “9 Tháng 7” (9 deJulio Avenue) rộng nhất thế giới với chiều rộng 300 feet (khoảng 100 mét) và 6làn xe mỗi bên. Nếu theo tốc độ bình thường, người đi bộ phải đi hai, ba lượtđèn đỏ mới sang hết đường.


Với tổng chiều dài 47.958 km và chạy xuyên qua 15 quốc gia như: Mỹ, Canada,Mexico, Argentina, Peru...đường cao tốc Pan-American hiện đang sở hữu danh hiệucon đường dành cho ô tô dài nhất trên thế giới.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn