Những củ, quả cho làn da trắng sáng

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012


Loại lá này luôn được đánh giá cao trong việc làm trắng da và thanh nhiệt cho cơ thể. Bạn chỉ cần nghiền một vài lá bạc hà và đắp lên da mặt hay bất cứ vùng da tối màu nào mỗi ngày. Chúng sẽ giúp bạn loại sạch vi khuẩn, làm mát và trắng da hiệu quả. Không những vậy, với những vùng da bị cháy nắng bạn hoàn toàn có thể chữa bằng cách đắp lá bạc hà được nghiền lên vị trí đó.


Hỗn hợp dầu olive và mật ong rất tốt cho việc làm trắng và khắc phục những vùng da bị cháy nắng. Với phương pháp này, bạn nên trộn khoảng 3 thìa dầu olive với 1 thìa mật ong rồi thoa lên các vùng da mỗi tối trước khi ngủ. Thời gian đắp hỗn hợp này lên da là 25 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.


Đừng bỏ phí những lớp vỏ khi gọt cam, bạn hãy phơi khô chúng. Sau khi phơi khô, nghiền vỏ cam thành bột. Mỗi ngày hãy dùng miếng mút cotton để thoa lớp phần này lên mặt hoặc các vùng da trên cơ thể. Tiếp đó, khi bột đã khô, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chúng là liệu pháp tốt nhất để làn da trắng sáng thật đều và mịn.


Trộn 2 thìa lớn bột mì với vài giọt nước chanh, sữa và nước cốt nghệ, bạn sẽ được một hỗn hợp rất hiệu quả trong việc làm trắng. Thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch bằng nước ấm khi hỗn hợp khô lại. Bạn hoàn toàn có thể dùng phương pháp làm trắng này hàng ngày.


Phương pháp này sẽ giúp da thật mềm mịn và trắng sáng. Bạn chỉ cần ngâm qua đêm hạt hạnh nhân trong nước rồi thái nhỏ chúng vào sáng hôm sau. Tiếp đó, trộn hạnh nhân với vài giọt mật ong để tạo hỗn hợp sệt. Cuối cùng, bạn chỉ cần thoa chúng lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm sau khi hỗn hợp khô lại.


Mỗi tuần 1-2 lần đắp mặt nạ mướp cũng có thể giúp làn da của bạn trắng sáng. Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ rồi cắt nhỏ và nghiền nát quả mướp. Nếu hỗn hợp bị quá nước, bạn có thể thêm một chút bột lúa mạch để tạo độ sệt như ý . Đắp mặt với hỗn hợp này trong 15 tới 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Chú ý, bạn không nên đắp hỗn hợp này quá lâu vì chúng có thể gây bí da.


Cám gạo chứa nhiều vitamin B1, khoáng và nguyên tố vi lượng nên rất hữu ích trong việc làm trắng da. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể rửa mặt, tắm hay đắp mặt với loại sản phẩm này. Bạn hãy cho cám gạo vào túi vải sạch rồi ngâm xuống nước tắm. Sau khi tắm với cám khoảng 5 phút thì bạn tắm lại bằng nước ấm. Dù có tác dụng chậm nhưng đây là phương pháp chắc chắn sẽ mang lại làn da trắng trẻo theo ý muốn của bạn.


Bạn hoàn toàn có thể dùng củ cải để làm mặt nạ cho làn da trắng sáng. Khi dùng củ cải trong thực đơn hàng ngày, bạn đừng bỏ phí lớp vỏ bên ngoài. Dùng vỏ củ cải rửa sạch rồi nghiền nát và lấy nước cốt. Tiếp đó, bạn cho thêm chút nước lọc bằng lượng nước cốt trên. Bạn có thể dùng nước này để rửa mặt hay thoa lên các vùng da.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn