Những kiểu đặt tên màu sơn xe hài hước

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012


Bảng màu sơn mới đây của Fiat lấy nguồn cảm hứng từ phong cách âm nhạc. Ví dụ, nếu chọn một chiếc Fiat 500 màu xám, khách hàng sẽ rơi vào cuộc chiến của các ban nhạc như xám Electroclash, xám Tech House và xám Breakbeat. Trước đó, hãng này từng có các tùy chọn màu xanh lam Goth Metal, xanh da trời Cha Cha Cha, cát Belly Dance, vàng Rap và xanh lam Stoner.


Khi Mini Moke có mặt tại Anh, khách hàng chỉ chọn màu xanh Spruce. Bảng màu của những năm 1970 cho mẫu xe này có Hairy Lime, Home On Th'Orange, Peel Me A Grape, Bold As Brass, Oh Fudge và Scarlet O'Hara.


Bảng màu hiện nay của Kia có những cái tên khá bình thường như bạc Titanium hay xanh Forest. Nhưng trước đây không lâu, mẫu Soul của hãng này có những màu sắc tùy chọn khá lạ: xanh Tea Latte, đỏ Tomato, cam Cocktail, vanilla Shake và sô-cô-la Shake.


Volvo C30 cũng từng cố gắng phá bỏ sự nhàm chán với bảng màu sơn. Khách hàng có thể mua một chiếc C30 màu vàng chanh mà Volvo gọi là vàng Hello. Nhưng đáng buồn là cái tên này từng được hãng Smart sử dụng vào năm 1999 bên cạnh đỏ Phat và đen Fury.


Vào những năm 1970, thương hiệu con của Chrysler là Dodge đưa ra một bảng màu ấn tượng như xanh Go, xoài Go, chuối Top, hồng Panther hay mận Crazy. Thương hiệu Plymouth lại có vàng chanh Light, xanh Sassy Grass, vitamin C, chanh Twist...


Màu nâu luôn là màu sắc khó đặt tên. Honda đã gặp vấn đề này với chiếc Element 2007, một mẫu xe được bán tại Mỹ. Và màu nâu ánh kim được gọi là Root Beer.


Màu vàng tươi luôn hợp với những mẫu xe thể thao thiết kế đẹp, từ Ferrari đến Renault Megane Cup. Hãng xe Anh Lotus cũng sử dụng màu sắc này trên các mẫu Esprit và Elise với tên gọi vàng Norfolk Mustard, theo địa danh nơi hãng này ra đời.


Năm 1995, Volkswagen có những chiếc Polo và Golf màu sắc sặc sỡ. 4 màu được sử dụng là xanh lam Chagall, xanh lục Pistachio, đỏ Tornado và vàng Ginster.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn