Những 'bí kíp' chống mụn hiệu quả

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012


Mỗi chúng ta, ai cũng có ít nhất một lần nổi mụn. Với không ít người, mụn thật sự là nỗi ám ảnh vì nó làm ảnh hưởng rất lớn về mặt tinh thần của các “nạn nhân”. Đặc biệt là lứa tuổi teen, lứa tuổi chiếm tỉ lệ bị mụn cao nhất (80%) của mọi lứa tuổi.


Thấu hiểu những bài học đắt giá của teen từ việc thiếu kiến thức trong “mụn học”, bác sĩ da liễu Trần Thị Hoài Hương và chị Nguyễn Xuân Thảo - đại diện nhãn hàng Acnacare,… đã tư vấn, giải đáp chi tiết và khoa học các thắc mắc xoay quanh “vị khách không mời”, giúp các teen xóa tan nỗi lo về mụn, tự tin tỏa sáng với khối lượng kiến thức “khủng” về “mụn học”.


Góp mặt trong các sự kiện, ca sỹ Đông Nhi và Noo Phước Thịnh cũng nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm “giữ gìn nhan sắc” khi phải thường xuyên make-up và làn da luôn phải chịu tác động liên tục của ánh đèn sân khấu,… Hai vị khách mời đặc biệt của chương trình cũng nhấn mạnh với các teen rằng, một trong các yếu tố quan trọng dẫn đến hậu quả “hoa nở trên da mặt” là do các teen không tìm hiểu kỹ nguyên nhân, sử dụng thuốc “vô tội vạ”, và thậm chí là có những thói quen xấu với da mặt của mình.


Và sau đây là 2 “bí kíp” mà các vị khách mời nhắn nhủ cho chuyên mục “360 độ chuyên gia”.


Thói quen trị mụn như trên xuất phát từ việc ngộ nhận rằng mụn là do tác động của môi trường, thời tiết hay thức ăn. Nhưng thực tế, ở độ tuổi dậy thì, nguyên nhân chính mụn khởi phát là do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể. Những tác hại từ môi trường, thời tiết, chế độ ăn uống chỉ làm cho tình trạng mụn trầm trọng hơn chứ không phải là nguyên nhân tận gốc của mụn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn