Những phát minh mới trong ngành GTVT

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012


Viện công nghệ an ninh cấp cao (BAIT) của Nhật vừa phát minh ra loại ghế ôtô rhiện đại, kiêm chức năng "an ninh sinh trắc", phát hiện ra những người đã ngồi trên ghế, giúp cảnh sát tìm nhanh những kẻ tình nghi liên quan đến những vụ án phức tạp bằng cách đo áp lực và những số liệu do người ngồi để lại với độ chính xác 98%.


Hãng BMW vừa cho ra đời một thế hệ xe ô tô mới chạy hoàn toàn bằng điện có tên là ActiveE, sử dụng công nghệ giống như dòng xe i3 nhưng có kiểu dáng đẹp hơn, khỏe hơn, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2013.


Các chuyên gia ở công ty sản xuất xe hơi Nissan và Đại học EPFL Thụy Sỹ hiện đang phối hợp thực hiện dự án cho ra đời thế hệ xe hơi mới, có khả năng "đọc" được ý nghĩ con người và biết được những hành trình tiếp theo của tài xế.


Hãng sản xuất xe lăn WHILL của Nhật vừa cho ra đời loại xe lăn thế hệ mới có cùng tên gọi, vừa là xe lăn thông thường lại có thể chuyển thành xe lăn chạy điện. WHILL có thiết kế đơn giản, gồm 2 vòng tròn nối với nhau nhờ một cần ở giữa chuyển động lên xuống giống như tai nghe khổng lồ.


Nguyên thủy, xe có nguồn gốc từ thiết kế cũ ra đời năm 1955 , xe 125cc YA-1 nhưng được cải tiến nên có hình thức trang nhã, 90% vật liệu là nhôn nên nặng chỉ có 176 pound (gần 80kg).

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn