Những thay đổi Google nên áp dụng trên Android 5.0

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012


Google đã đưa Chrome lên Android 4.0và được người dùng rất hoan nghênh với khả năng đồng bộ hóa với bookmark của Chrome trên máy tính. Nhưng trong thời điểm mà màn hình smartphone ngày càng to ra thì một phiên bản di động với đầy đủ các tính năng của Chrome hẳn sẽ thích hợp và khiến người dùng thấy vui hơn. Bên cạnh đó đây cũng là một thay đổi mà Google nên áp dụng để thu hẹp khoảng cách giữa smartphone với máy tính bảng cũng như desktop truyền thống.


Đơn giản là người dùng muốn có một trình quản lý tập tin đơn giản trên Android để họ có thể tìm và mở được những gì có trên thẻ nhớ của máy. Một số nhà sản xuất phần cứng cũng đã đưa vào Android 4.0 trình quản lý tập tin của riêng mình hay người dùng vẫn có thể tìm được các ứng dụng tương tự trên Android Market của các bên thứ ba tuy nhiên một trình quản lý của Google vẫn sẽ đem lại cho người dùng sự tin tưởng.


Chắc chắn là Google sẽ không muốn người dùng của mình sử dụng bàn phím của các bên thứ ba như SwiftKey hay Swype nhưng để làm được điều đó thì họ cần phải cải thiện bàn phím QWERTY mặc định của Android, bởi bàn phím ảo của Android 4.0 vẫn chưa thể cung cấp cho người dùng cách mở những ký tự thay thế hay các phím số một cách dễ dàng như của iOS hay không đâu xa là SwiftKey và Swype.


Việc đòi hỏi phần cứng cao cho mỗi phiên bản nâng cấp của Android cũng là điều dễ hiểu khi mà những phiên bản về sau càng có nhiều tính năng hơn. Sẽ chẳng phải là chuyện đáng nói nếu ai cũng có thể sở hữu những chiếc điện thoại hay máy tính bảng với cấu hình khủng nhưng sẽ là rất thiệt thòi với những người dùng sử dụng những thiết bị có cấu hình hạn chế.


Công nghệ pin vẫn chưa thể theo kịp công nghệ phát triển của phần cứng, các thiết bị có cấu hình nặng sẽ làm điện thoại của bạn nhanh hết pin hơn bao giờ hết. Rất khó có thể tìm được một chiếc smartphone nào có thời lượng pin sử dụng lên đến 3 ngày cho các tác vụ cơ bản. Giải quyết vấn đề này cũng không đến nỗi quá phức tạp, Google chỉ cần đưa vào Jelly Bean một vài chế độ hoạt động điện năng cho các mức sử dụng của người dùng.


Một giao diện nhẹ sẽ phù hợp hơn với những thiết bị có cấu hình thấp.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn