Nissan Navara: 'Giật mình' với 40 lít dầu cho 530km!

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012



Nissan Navara sở hữu chiều dài 5.230 mm, chiều rộng 1.850 mm và chiều cao 1.780 mm. Thông số này của nhà sản xuất đưa ra cho thấy nó thể hiện mọi sự tương đồng với những đối thủ còn lại trong cùng phân khúc như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Isuzu D-max. Không thiết kế mượt mà, không có sự mềm mại hay tròn trịa xuất hiện trên ngoại hình của mẫu xe này.


Tuy nhiên nội thất của mẫu xe này lại trái ngược hoàn toàn với đường nét hiện đại bên ngoài. Chúng ta sẽ thấy một phong cách đơn giản cùng phong cách “bình dân” với nguyên liệu nhựa đen, không một điểm nhấn với vân ốp gỗ hay nhựa trắng sáng và ngay cả cánh cửa cũng vậy. Toàn bộ nội thất xe bị bao phủ bởi một màu đen của nhựa. Nội thất này được Nissan bê nguyên từ mẫu Parthfinder thế hệ thứ ba được sản xuất trước năm 2008 áp dụng vào chiếc Nissan Navara này.


Chúng tôi bắt đầu hành từ Hà Nội xuất phát đi Hải Phòng vào cuối chiều. Hệ thống đèn pha chiếu sáng là công cụ hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong chuyến đi này. Nhờ sử dụng hệ thống trục cân bằng động cơ tự động giảm thiểu rõ rệt tiếng ồn và rung của xe luôn tạo ra cảm giác êm ái và ổn định và nhờ trọng lượng nặng khiến chiếc xe luôn thể hiện khả năng “đầm” không gây nôn nao cho hành khách. Khi đến Hải Dương trời đổ mưa nhưng chiếc xe vẫn lao đi vun vút ở tốc độ 80 km/h liên tục. Nhờ được sử dụng hộp số nhiều cấp nên Navara di chuyển ở cấp số 6 cùng vận tốc trên luôn chỉ ở vòng tua 1.200 vòng/phút. Và chỉ sau 1 tiếng 45 phút chúng tôi đến nơi đất Cảng.


Lúc này cũng đã nửa đêm nhưng cả đoàn quyết định tiếp tục thêm 20km nữa ra bãi biển Đồ Sơn. Đèn pha có tầm chiều sáng rộng, trời cũng đã tạnh cùng làn đường rộng nên tôi quyết định thử sức tốc độ của Navara một lần. Dồn số và lập tức tăng ga, chiếc xe vội vàng theo quyết định của chủ xe. Chúng tôi đạt tốc độ 150 km/h ở cấp số 5ại vòng tua 3.200 vòng/phút nhưng quyết định chỉ dừng lại ở đây để đảm bảo sự an toàn mặc dù tôi biết rằng chiếc xe còn có khả năng lên được vận tốc cao hơn thế nữa. Được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS khiến Navara có thể phanh gấp ở tốc độ cao mà không làm chiếc xe bị trượt bánh dẫn đến tình trạng mất kiểm soát mà vận đi theo đúng hướng lái của người điều khiển. Đồng thời hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD giúp chiếc xe phần nào an toàn và đạt được khoảng cách phanh ngắn nhất.


Ở vận tốc 70 km/h và thực hiện những khúc cua gấp, nhờ được hỗ trợ thanh cần bằng trước và sau nên Navara luôn vượt qua các bài kiểm tra cua gấp hay chạy đường zíc zắc ở vận tốc 50 km/h mà không hề bị vằng đuôi. Tuy nhiên do không được hỗ trợ hệ thống cân bằng điện tử nên ở mặt đường trơn cùng tốc độ 60 km/h và chúng tôi đột ngột đánh lái chiếc xe không dứt khoát ngay mà bị trượt thẳng một đoạn khoảng 5m mới chịu rẽ khi kết hợp cùng chân phanh. Khoang ghế sau với đệm dày và tựa lưng có độ nghiêng không đáng kể nên dễ dàng tạo sử mệt mỏi cho người ngồi sau cùng sự gò bó dầu gối nếu đi quãng đường dài trên 50 km.


Khi vượt qua bãi cát nối tiếp vũng lầy chúng tôi sử dụng cấp số 2 cùng chế độ 4H, chiếc xe từ từ tiến vào với những lần trượt đuôi nhưng đều trong tầm kiểm soát và đưa chiếc xe đi qua. Ngoài ra, mẫu xe này còn có góc thoát trước 32 độ và góc thoát sau 24 độ, khoảng sáng gầm xe 220mm là điều sẽ giúp bạn đưa mẫu xe này dễ dàng đi qua những mô đất cao hay những mỏm đá gồ ghề khi kết hợp với dải momen xoắn lớn ở vòng tua thấp cùng chế độ 4L. Chiếc xe này còn có khả năng kéo lên đến 3.000 kg.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn