Nokia: 'Smartphone màn hình to đều ngớ ngẩn'

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Niklas Savander, Phó giám đốc của Nokia, cho rằng thời gian tới, người sử dụng sẽ thất vọng với việc sở hữu điện thoại màn hình quá lớn.

"Hiện khó có thể xác định khi nào khách hàng sẽ nhận ra điều này, nhưng Nokia luôn đem đến những cải tiến mới cho công nghệ điện thoại chứ không đơn giản chỉ là cố làm màn hình to lên", Niklas chia sẻ với Pocket-lint tại triển lãm Mobile World Congress.
Nokia có vẻ đang chỉ trích xu hướng điện thoại lai tablet cỡ trên 5 inch xuất hiện gần đây, tiêu biểu có Samsung Galaxy Note, LG Optimus Vu hay Lenovo LePad S2005... Màn hình lớn sẽ giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn khi lướt web, xem video HD nhưng bù lại sẽ khó đút vào túi quần hay sử dụng bằng một tay.
Lumia 900 là điện thoại màn hình lớn nhất của Nokia. Ảnh: Pocket-lint.
Công ty Phần Lan giới thiệu model Lumia 900 cỡ 4,3 inch từ đầu năm 2012. Đây là smartphone lớn nhất của họ từng sản xuất nhưng vẫn nhỏ hơn các sản phẩm vừa xuất hiện như Samsung Galaxy Nexus, LG Optimus 4X HD hay HTC One X (đều xấp xỉ 4,7 inch). Phó giám đốc của Nokia cho biết thêm rằng, nếu to quá, các thiết bị di động sẽ biến thành tablet và khi đó chúng không nên được xếp vào dòng điện thoại.
Apple, công ty sản xuất smartphone hàng đầu trong năm 2011, cũng chưa giới thiệu điện thoại nào quá 3,5 inch.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn