Độ pin cho loa inMotion - có thể áp dụng ở nhiều lĩnh vực khác

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012


Mình có một cái loa dành cho iPhone/iPod của altec lansing, loa này bên trong có 1 cục pin sạc, giúp mình nghe nhạc khi cúp điện, hoặc đem ra công viên mở bài học phát âm cho mọi người nghe cũng rất vui, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng (gần 2 năm) thì cục pin sạc của máy đã dần yếu, loa không còn nghe lâu được nữa, 1-2 phút là nó im re. Mình quyết định mở loa ra xem bên trong có gì, và nếu được thì thay pin cho nó.


Đây là những dụng cụ mình dùng để làm công việc nói trên


Đây là cái loa của mình, không có pin thì nó cũng chỉ là đồ bỏ đi


Sau lưng loa có 2 con ốc, ngoài ra nó hoàn toàn không có chỗ nào khác để ta có thể làm gì được.


Mở được vít, nạy cái nắp ra, thì ra nó dấu cục pin ở đây, vậy là ngon rồi, có thể làm luôn, không cần phải nạy bên trong loa ra


Cục pin được nối với loa bằng 1 jack cắm, nhổ ra, cầm trên tay, mình thấy cục này có kích thước y chang với 1 cell pin của laptop, cũng là 3.7V, cũng là 1800mAh, vậy là dễ mua rồi.


Mình rọc vỏ bảo vệ của viên pin ra, thấy được nó có 1 mạch sạc nối với pin, mình sẽ khéo léo tách mạch sạc này ra, để dành chế vô cục pin mới


Tách ra được rồi, cell pin và mạch sạc


Mình đo thử cái hộc đựng pin, thấy là hộc này có khả năng chứa được tới 2 cell pin, vậy thì tại sao ta không gắn 2 cell nhỉ, để tăng thời gian dùng lên gấp đôi mà, đã làm thì làm cho tới luôn đi anh em!


Vậy là mình chạy ra chợ Nhật Tảo, lùng mua 2 cell pin laptop, chạy lòng vòng 1 hồi cũng có tiệm bán, 2 cell pin này mình mua mất 40 ngàn vnd, quá bèo!


2 cell pin được nối song song với nhau, đúng với yêu cầu của mình về việc cần 1 cục pin có dung lượng cao hơn


Hướng dẫn cách ghép nối pin, đây là kiến thức khoa học cao cấp, ai học qua cấp 2 cũng biết


Do 2 cell pin nằm kế nhau, mà cái hộc thì không thể chứa được nếu nó nằm ở dạng này, mình phải tách nó ra và nối lại, cũng vẫn là nối song song, nhưng mình sẽ sắp cho nó theo chiều dọc


Mình dùng dây điện uốn thành 2 cái đầu nối...


...và cắt nhựa để làm miếng cách điện, chúng ta không muốn chập điện đâu, nguy hiểm lắm


Nối cực dương với cực dương, cực âm với cực âm để có 1 viên pin ghép với dung lượng gấp đôi, mình cũng cố định luôn cái mạch sạc lúc nãy vào cục pin ghép này


Tạm xong phần ghép nối...


Test thử xem loa có chạy không cái đã, nếu không mất công gắn vào rồi lại tháo ra...


Loa chạy ngon, báo pin đầy, tốt rồi, làm tiếp thôi!


Mình dùng dao và kéo cắt lấy cái quai của chai nước lau nhà, phần bạn, nếu bạn có nhiều đồ nghề hơn thì có thể dùng những thứ khác đẹp hơn


Nhét viên pin ghép vô trong để cố định nó


Sau khi cố định, mình cắt gọt miếng nhựa đó và quấn băng keo cho đẹp, sau đó ráp thử vào loa, quá ngon, quá vừa!


Vậy là đã xong, mình có 1 cái loa với pin mới, dung lượng gấp đôi!

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn