Paris plage

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Dự án Paris- plage khởi sự đầu năm 2002, khi hội đồng thành phố Paris đưa ra một quyết định “quái đản”: biến bờ sông Seine thành “bãi biển” cho người dân nghỉ ngơi trong một tháng hè. Đây là cách để chính quyền thành phố Paris kêu gọi người dân ở lại thành phố khi cái nóng khó chịu của mùa hè đang bao phủ, đồng thời cũng là cách để thu hút khách du lịch đến với Paris. Paris Plage (bãi biển Paris) là một trong những hoạt động hè được toà thị chính Paris, Pháp, tổ chức mỗi năm một lần từ năm 2002 đến nay. Hoạt động này thường diễn ra trong khoảng 4-5 tuần từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8.



 Chính quyền thành phố đã chặn các đoạn đường bên bờ sông Seine, đổ cát và đặt hàng cọ, ghế võng, vòi tắm ngoài trời, ô nhằm tạo nên những bãi biển nhân tạo y thật giữa lòng thành phố. Hai bờ sông Seine ở thủ đô Paris đã được biến thành các bãi biển nhân tạo giống y như thật. Nhưng không giống nhiều bãi biển khác ở Pháp, phơi nắng ngực trần bị cấm tại Paris Plage và bơi cũng không được phép dưới sông Seine.

Đến đây, du khách có thể nằm dài trên cát để thoả thuê tắm nắng, có thể tham gia vào các trò chơi, hoặc ngồi trên bãi cỏ ngắm nhìn các bóng hồng bikini xinh đẹp. Trong những năm trở lại đây, "bãi biển Paris" là một trong những đặc sản của Paris, giúp thu hút được rất đông khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Còn nhớ những ngày đầu tiên, không ai tin Paris- plage (bãi biển giữa Paris) - một ý tưởng mà khi nghĩ ra, ông thị trưởng Bertrand Delanoe tự ví là khá điên rồ - lại có thể thành hiện thực. Vậy mà nó đã thành hiện thực. Và nó lý thú đến mức được nhiều thành phố trên thế giới đua nhau bắt chước, như Budapest, Praha, Berlin, Bruxelle.




Sandrine, cô bạn người Pháp của tôi....yeah!!!
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn