Phụ Nữ Ấn Độ Tập Yoga

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Tờ Hindustantimes cho biết, so với 10 năm trước, nhiều bà mẹ đang đi làm ở Ấn Độ rất tích cực trong việc giảm cân sau khi sinh bằng cách đến các trung tâm thể hình hoặc các trung tâm yoga.
Mehr Malhotra là mẹ của hai đứa trẻ và đang mang bầu. Làm nghề người mẫu nhưng Mehr không hề lo lắng sẽ mất dáng vóc thon thả sau khi sinh. Cô biết rằng một chế độ ăn tốt, đi bộ và thực hiện đúng một số lời khuyên của chuyên gia sẽ đảm bảo thân hình cô trở lại như cũ sau khi sinh con.

Mehr cũng cho biết, hai năm nay việc chăm sóc đứa con nhỏ và làm việc nhà khiến cô trông vẫn thon thả. Mehr tiết lộ cô ăn uống rất thận trọng, uống nhiều nước và tập nhiều bài thể dục nhẹ nhàng. Cô dự định sẽ trở lại với công việc làm người mẫu trong hai năm nữa sau khi các con cô lớn hơn một chút.

Giống như Mehr, nhà thiết kế thời trang Preeti Ghai - mẹ của hai đứa trẻ sinh đôi, đã có vóc dáng chuẩn như hồi con gái chỉ sáu tháng sau khi sinh. Preeti cho biết cô làm được "kỳ tích" này là nhờ tập yoga và có chế độ ăn cân bằng. "Yoga giúp tôi thư giãn và xả stress. Một năm sau khi sinh con, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều khi đi làm" - Preeti cho biết. Mỗi tuần, cô đi tới lớp tập yoga năm lần.

Theo các bác sĩ Ấn Độ, "bí quyết thần diệu" để có một thân hình gọn gàng là phải tích cực hoạt động cả trước và sau khi sinh con, đồng thời duy trì chế độ ăn lành mạnh và cân bằng.

Tiến sĩ Sheila Mehra, bác sĩ phụ khoa giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Phụ nữ Moolchand, cho biết thông thường các bà mẹ đều nghĩ rằng cần phải nghỉ ngơi rất nhiều lúc trước và sau khi sinh con. Song việc không hoạt động cộng với ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất có hại. Theo tiến sĩ Mehra, những hoạt động nhẹ nhàng trước và sau khi sinh con tốt cho cả em bé và bà mẹ.

Còn tiến sĩ Anuradha Kapoor, bác sĩ phụ khoa lâu năm của Bệnh viện Max Super Specialty, bổ sung rằng việc ăn uống lành mạnh cũng giúp các bà mẹ giảm cân. Chế độ ăn sau khi sinh cần có nhiều protein và các sản phẩm sữa nhưng nên ít calo và chất béo.


Theo: thegioiyoga


Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn