Porsche 911 Carrera 2012 chính thức “xông đất” Việt Nam

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012


Phiên bản đầu tiên của mẫu xe thể thao này được trang bị động cơ 2.0 lít sáu xi-lanh phẳng có công suất 130 mã lực với hộp số Type 901. Ngay khi được giới thiệu ra thị trường, mẫu xe này bị chỉ trích cách bố trí động cơ. Thông thường vào thời đó, động cơ xe hay được đặt ở phía trước hoặc ở giữa nhưng động cơ của Porsche 911 lại được đặt ở phía sau và truyền động thẳng xuống trục sau. Mặc dù bị cho là khó lái nhưng Porsche vẫn mê hoặc được một lượng lớn tín đồ nhờ tạo ra cảm giác lái rất riêng.


Không giống như những chiếc Lamborghini Aventador hay Audi R8 lấy phong cách hầm hố làm chủ đạo, Porsche 911 Carrera toát lên vẻ đẹp tinh tế, lịch lãm hiếm thấy ở các dòng xe thể thao khác.


Điểm khác biệt lớn nhất của 911 Carrera so với phiên bản trước là chiều dài được tăng thêm 100mm trong khi chiều cao hạ xuống, bánh xe 20 inch nêu bật cá tính thể thao. Gương chiếu hậu với thiết kế mới được dịch xuống dưới một chút và đặt ở cạnh cửa chứ không còn nằm ở góc kính như xưa. Lối thiết kế này vừa khiến cho chiếc xe toát lên phong cách “thời thượng” vừa vừa giữ được kiểu dáng đặc trưng vốn có cũng như giúp người lái mở rộng tầm quan sát phía sau.



Nội thất của phiên bản 911 Carrera 2012 được Porsche cải tiến đôi chút. Ngoài việc chịu ảnh hưởng từ phong cách thiết kế của chiếc Panamera, Porsche đã lấy thêm ý tưởng từ chiếc Carrera GT khi thiết kế không gian nội thất cho mẫu xe này với hộp điều khiển trung tâm dốc lên phía trước.


Phần lớn chi tiết nội thất của phiên bản 911 Carrera 2012 không có sự thay đổi đáng kể nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, quý phái mà không kém phần hiện đại. Cụm đồng hồ với 5 ống tròn kinh điển và bảng điều khiển trung tâm hiện đại giúp cho 911 Carrera 2012 trông đẹp và công nghệ hơn.



Với chiều dài cơ sở dài hơn trước, không gian của khoang lái được cải thiện đôi chút. Hàng ghế sau chỉ đủ chỗ cho trẻ em hoặc dùng để chứa đồ nhưng hàng ghế trước ngồi rất thoải mái. Ngồi lên xe, người lái không có cảm giác chật chội ở phần đầu của người ngồi như kiểu thường thấy trên các dòng xe thể thao.



Porsche trang bị cho phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn động cơ Boxer 3,4 lít công suất 350 mã lực tại vòng tua 7400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 387Nm, cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn. Với động cơ này, xe có thể tăng tốc từ không đến 100km/ giờ trong vòng 4,4 giây. Nếu là dân yêu tốc độ, chủ nhân có tùy chọn them gói nâng cấp Sport Plus cho chiếc xe của mình để giảm thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h xuống còn 4,1 giây.


Vệt bánh xe trước rộng hơn, trục sau với thiết kế mới và tay lái trợ lực dạng cơ điện, Porsche 911 Carrera vận hành ổn định và linh hoạt hơn. Với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (PDCC) lần đầu tiên được trang bị trên phiên bản 911 Carrera 2012, mẫu xe này rất an toàn khi vào cua. Đó là nhờ hệ thống PDCC làm giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua, lốp luôn luôn ở vị trí tối ưu so với mặt đường nên có khả năng truyền tải lực ngang tốt hơn.


Porsche 911 Carrera phiên bản 2012 có độ tiêu hao nhiên liệu lý tưởng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe này giảm 16% so với mẫu xe trước khi chỉ tiêu thụ 8,2 lít xăng cho quãng đường dài 100km. Xe có lượng khí thải CO2 là 194g/km nên được xếp vào hạng xe xanh.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn