Roding Roadster 23 – Nhỏ, nhẹ và hiếm

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012



Cùng với trọng lượng chỉ 950 kg, sức mạnh đến từ động cơ sáu xi-lanh của Roadster 23 có thể giúp chiếc xe thể thao mui trần này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.9 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 285 km/h.


Roding tin rằng, hệ số cản của chiếc xe khi chạy ở tốc độ 115 km/h chỉ khoảng 1.4g. Chiếc xe có bộ khung gầm bằng sợi carbon, được gia cố bằng khung nhựa – CFRP, trong khi đó phần thân trước và san của chiếc xe được chế tạo từ nhôm và sợi carbon. Tỷ lệ nén của hệ thống treo trên chiếc xe thể thao này có thể được hiệu chỉnh từ các chế độ lái khác nhau, phù hợp với từng điều kiện hoạt động của chiếc xe. Hệ thống treo của Roadster 23 cũng là một trong những cải tiến đáng kể mà Roding đã thực hiện, giúp chiếc xe trở nên nhẹ hơn, cứng cáp hơn.


Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số tay sáu cấp, kết hợp với một bộ vi sai chống trượt với tác dụng khóa tới 40% bằng sách sử dụng một hệ thống mang tên TORSEN. Phanh trước trên Roding Roadster 23 có đường kính 328 mm, ứng với mỗi đĩa phanh là bốn piston hãm. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng bằng hợp kim có đường kính 18 inch, bọc quanh bộ la-zăng này là bộ lốp có kích thước 255/40 ZR18 và 255/35 ZR18, bộ lốp trang bị trên Roadster 23 là loại lốp Toyo Proxes R888.


Mỗi chiếc Roding Roadster 23 đều được chế tạo thủ công và mỗi chiếc xe đều có tông màu ngoại thất kết hợp giữa màu đỏ của sơn và màu đen của sợi carbon, bên trong xe là chất liệu da màu đen và màu be. Bên trong cabin, Roadster 23 được trang bị những chiếc ghế đua mang nhãn hiệu Recaro, cùng với hệ thống đai an toàn bốn điểm, hệ thống giải trí mang nhãn hiệu Alpine, với một màn hình cảm ứng 6.1 inch, một hệ thống định vị GPS, một bộ đếm thời gian và một đồng hồ bấm giờ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn