Salad cà chua trứng

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Nguyên liệu cần có:
- 1 gói giăm bông
- 1 chén cà chua bi
- 1 bát trứng chim cút
- 1 củ cà rốt
- 1 quả dưa chuột
- 2 thìa dầu ô liu
- Hạt tiêu, muối, đường, giấm
- Rau xà lách hoặc đinh lăng
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên chúng mình luộc chín trứng cút. Sau đó ngâm vào nước lạnh để trứng dóc vỏ, lúc bóc sẽ dễ dàng hơn.
Bước 2:
Sau khi luộc trứng cút xong, mình rửa sạch cà rốt, dưa chuột, rau... Tiếp theo, thái cà rốt, giăm bông thành hình hạt lựu.
Đồng thời mình cùng thái luôn dưa chuột, cà chua bi và rau thành miếng nhỏ như hình bên.
Bước 3:
Xếp tất cả các nguyên liệu vào bát, rùi mình cho đường, gia vị và giấm vào trộn đều và để trong khoảng 10 phút.
Sau 10 phút salad đã ngấm gia vị, lúc này mình mới cho khoảng 2 thìa dầu ôliu vào trộn cùng. Sở dĩ mình phải cho dầu ô liu vào sau cùng vì nếu cho trước, gia vị sẽ ngấm được vào các nguyên liệu.
Sau khi cho dầu ôliu vào trộn, mình để thêm 5 phút nữa là có thể ăn được.
Ăn salad cực tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe nói chung, điều này chắc các teen nằm lòng rùi nhỉ.
Một tuần, chúng mình nên cố gắng ăn 1-2 bữa salad nhé. Làm thế da dẻ mới đẹp đó.
Bạn nào chăm chỉ ăn salad đều đều sẽ thấy tác dụng ngay đó. Chúc cả nhà ngon miệng nhé!
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn