Sấm sét nổ vang trên trường đua F1

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012


Âm thanh nào có thể lấn át được dòng xe F1 đang gầm rú đinh tai nhức óc trên đường đua? Không phải tiếng trực thăng quần thảo suốt 3 tiếng đồng hồ trên trời (để ghi hình); cũng không phải tiếng reo hò của hàng vạn người, mà chính là tiếng sấm sét. Sấm sét nổ vang trên trường đua Sepang tại Kula Lumper vào buổi chiều qua (25/3) khi giải đua công thức 1 Petronas Malaysia Grand Prix 2012 bước vào giai đoạn cuối. Và sau đó là một giải đua diễn ra trong cơn mưa….


Dự cảm đã thành hiện thực khi mưa bắt đầu nặng hạt. Trên khán đài K1 sang trọng nhất, thường dành cho các khách VIP, người ta chạy hết khỏi 2-3 hàng ghế gần đường đua, vì bị mưa hắt. Nước từ một lỗ hổng trên mái trường đua chảy xuống tung tóe làm khán giả phải chạy khỏi một số hàng ghế.


Ngoài khán đài, từng đoàn người che ô, mặc áo mưa đi lút thút


Mưa bắt đầu dày hạt. Trên đường đua, có cảm giác như nước chảy tráng mặt đường. Những chiếc xe đua gầm rú điên cuồng bỏ lại phía sau, lẫn trong khói là một màn nước.


Khi sét nổ vang trên bầu trời, tôi nhìn thấy ít nhất 1 lần, màn hình trung tâm của trường đua, nơi truyền hình ảnh trực tiếp từ trực thăng xuống, chạy lằng nhằng như bị mất tín hiệu. Không phải là tín đồ của F1, nhưng tôi thực căng thẳng mỗi lần dòng xe vào qua trước khán đài K1. Và đây là một pha đau tim. Hai chiếc xe "vào cua" đã bị trượt bánh xoay ngang 90 độ so với đường đua. Trong khi đó chiếc xe phía sau vẫn bám chặt đuôi cách chỉ vài phần tích tắc, bởi vòng cua này chính là chỗ để "vượt mặt" đối thủ.


Hai chiếc xe tiếp tục bị trượt bánh và gần như quay ngược lại chiều đua.


Một trong hai chiếc văng đuôi xe lên tận đường cỏ.


Nhưng tốc độ đã được kiểm soát, cả hai chiếc sớm lấy lại phương hướng và tăng tốc, bỏ lại trên đường đua vệt bánh xe hình rõ rệt như nét vẽ.


Mưa khiến cho cuộc đua bị gián đoạn mất một khoảng khá dài, sau khi phải sử dụng một chiếc Mercedes SLS bật đèn dẫn đường và kiểm soát đường đua.


Khoảng 30 phút sau, các xe trở lại vòng đua, sau khi một đám nhân công vác chổi ra đường đua để… quét như quét đường.


Cuộc đua diễn ra an toàn. Mặc dù trời mưa, nhưng nhiều khán giả tại trường đua F1 cảm thấy hài lòng vì chẳng mấy khi có cơ hội chứng kiến 56 vòng đua tại Sepang cả trong nắng lẫn trong mưa. Trong nắng thì ngửi thấy mùi khét lẹt của bánh xe mài vào mặt đường đua, còn trong mưa thì được chứng kiến nước bắn tung lẫn với khói như mây mù sau đuôi xe.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn