Sau một chuyến đi...

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012
Mình vừa về sau chuyến hành trình 6 ngày đêm. Một chuyến đi cũng chỉ với một số điều nghiên trước trên bản đồ, một đống thông tin biết trước ở những nơi nổi tiếng (ví dụ như đèo Hải Vân), một ít thông tin ít ỏi về chốn hoang vu (ví dụ như thác Đạ Rằng), thậm chí chả có tẹo dữ liệu ra hồn nào về một nơi dự định đến (ví dụ như ngóc ngách trên đèo Hải Vân)... cộng với lòng say mê và một chút... điên rồ.

< Trên bán đảo Sơn Trà, bên cạnh là ngõ xuống hải đăng.

Trời thương, bọn mình không bị hư xe, không xịt lốp (ngán nhất trên đường Hồ Chí Minh và lối lởm chởm lên Eo Gió), không bị áp lực "hết xăng" - Tính mạng... vẹn toàn ngoài một cục u nhỏ trên đầu gối (hê hê... ) dù rất nhiều cây số đường trường lái xe cheo leo bên vực thẳm, không rào bảo vệ bên các con dốc đứng phát nóng lạnh mà mình nghĩ rằng nó không thể nào dưới 15 độ.

< Mịt mù sương trên đỉnh Hải Vân.

Đi rồi mới biết thông tin trên bản đồ vệ tinh tương đối chính xác. Mình gọi là "tương đối" vì đường xá có thể thay đổi mà bản đồ chưa cập nhật - tuy nhiên: thay đổi nhưng vị trí nó vẫn ở chổ đó, ngoài ra có thể thêm đường mới. Vả lại: đường đi trong miệng, ta cứ hỏi là sẽ ngộ ra nơi đến thôi, không lo chi cho mệt.

< Ngộ đời ở chổ rời đỉnh Hải Vân mới chỉ 20m thì có nắng... đổ lửa!

Từ chuyến đi này, biết thêm được một ít thác nước có tên lẫn không tên, mình thêm được chút kinh nghiệm về chuyện chạy xe leo hay thả các dốc khủng... mà chắc chắn rằng sẽ tường thuật lại tỉ mỉ cho các bạn xem về cuộc hành trình "tính nước đi mà không tính nước về", đoạn đường về trên... xe dù 'có thương hiệu'... v.v - Có lẽ rằng chuyến phượt lang tang này sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn có ý thích đi khắp mọi miền đất nước.

Điền Gia Dũng.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn