So sánh iPad Gen 3 và iPad 2

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012


iPad Gen 3 ra đời mang trong mình nhiều cải tiến về các tính năng bên trong, giúp chúng ta có được một chiếc máy tính bảng mạnh hơn, chụp ảnh tốt hơn, kết nối nhanh hơn. Thế nhưng một số bạn vẫn băn khoăn chưa biết có nên mua chiếc iPad mới này, hay là mua iPad 2 vừa được Apple giảm giá. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh hai chiếc iPad Gen 3 và iPad 2 ở một số khía cạnh chính như thiết kế, màn hình, máy ảnh, hiệu năng, phần mềm để các bạn có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý, lại hợp túi tiền và nhu cầu bản thân.


Mặt sau tương tự nhau


Đây là sự chênh lệch, iPad mới dày hơn, nằm bên phải. Cạnh vuốt của iPad mới cũng cong nhiều hơn


Trước hết, nhắc đến iPad Gen 3 thì ta phải nói đến màn hình của thiết bị. Màn hình Retina Display này có độ phân giải cao nhất trong các thiết bị di động hiện nay, và cũng có thể nói là cao hơn cả những chiếc máy tính xách tay phổ biến trên thị trường. Số pixel dài x rộng là 2048 x 1536, gấp hai lần mỗi chiều so với iPad 2, còn tổng số điểm ảnh trên iPad Gen 3 tính ra là gấp bốn lần. Chỉ số ppi trên iPad Gen 3 là 264, trong khi đó, trên iPad 2 chỉ là 132 điểm.


[IMG]


Chữ trên iPad mới (bên trái) và iPad cũ (bên phải)


Xem cận cảnh icon trên màn hình cũ


Còn đây là máy mới


Xem hình, iPad mới bên trái, iPad cũ bên phải. Bạn hãy nhìn vào hàng cây sẽ thấy được mức độ nét của ảnh. Nhìn lên trên quả núi sẽ thấy màu sắc iPad mới đẹp và đậm hơn. Nhìn xuống nước, màu xanh đó thực hơn


Máy ảnh iPad mới nằm trên, to hơn iPad 2 nằm dưới


Một số ảnh chụp mẫu bằng iPad Gen 3


[IMG]




Do iPad Gen 3 được cài sẵn iOS 5.1 nên giao diện chụp ảnh đã được thay đổi lại một chút, nhìn đẹp hơn, nút chụp ảnh trở thành hình tròn và có kích thước lớn hơn trên các iOS trước.


Ảnh chụp bằng máy ảnh trước của iPad 2


Và đây là chụp bằng iPad Gen 3, sáng hơn


Cả hai chiếc iPad 2 và iPad Gen 3 đều có thể nâng cấp/cài sẵn hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất là 5.1. Về giao diện, hệ điều hành trên hai sản phẩm này y hệt nhau, chỉ có một vài điểm khác biệt nhỏ xíu. Vị trí nút, màu sắc, tính năng,... đều như nhau. Hiện giờ, hầu hết phần mềm chạy được trên iPad 2 thì cũng sẽ hoạt động với iPad Gen 3. Tuy nhiên, một số game chưa tối ưu hóa cho màn hình Retina Display thì khi chơi trên iPad Gen 3, bạn sẽ thấy cảm giác vỡ hình đôi chút. Tuy nhiên đây không phải là điểm đáng lo ngại vì chúng sẽ sớm được nâng cấp lên một phiên bản mới tương thích hơn. Các ứng dụn phổ biến như game Infinity Blade II, Evernote, Skitch, Pulse News, iBooks, bộ ứng dụng văn phòng iWork (gồm có Keynotes, Numbers và Pages),... đều đã ra mắt bản tương thích với màn hình độ phân giải siêu cao. Tất nhiên là chúng tương thích ngược với iPad 2 rồi. Nói tóm lại, không có nhiều khác biệt về phần mềm trên iPad Gen 3 và iPad 2.


Ứng dụng Keynote (và bộ iWork) mới được nâng cấp bổ sung thêm tính năng vẽ biểu đồ 3D

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn