Social Media , 24 html

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012
Năm 2012 sẽ đánh dấu 1 năm có mối liên hệ mật thiết giữa Social Media và SEO. Facebook, G+ đều tung rat hi thường các trang business để chúng ta có cơ hội promotion dịch vụ, sản phẩm… trên hệ thống mạng xã hội ảo của họ. Tôi tin chắc rằng mọi người đọc bài viết này đều có trong tay một tài khoản facebook, G Plus.. và quản lý một Pages nào đó. Nhưng liệu các bạn đã biết làm thế nào để tận dụng tối đa và phát triển thành công chiến lược trên mạng xã hội ảo chưa?

Trong bài viết này chúng ta đi nghiêm cứu những vấn đề chúng ta nên làm trong việc thiết kế, phát triển, và thực hiện chiến dịch Social media. Tuy nhiên chúng ta giới hạn chỉ đi nghiên cứu trong những vấn đề tiêu biểu nhất để làm sao thực hiện thành công chiến dịch Social Media.

10 điều nên làm trong Social Media.

1. Trước khi phát triển, chúng ta nên định nghĩa cho 4 từ W: What ( làm cái gì?), Who ( ai là mục tiêu, là đối tượng?), When ( Khi nào thì làm?), Why( Tại sao?)

2. Đưa ra được mục đích. Có thể bạn muốn tiếp cận thị trường mới, cũng có thể bạn muốn thu hút khách hàng có độ tuổi trẻ, hãy cụ thể hóa thông điệp của bạn, để nhắm nó đến mục tiêu.

3. Hãy phát triển nhất quán với những gì công ty bạn offers.

Vd: Mình phát triển pages: Hơi Thở và Nụ Cười với mục đích chia sẻ niềm vui, kinh nghiệm ..trong cuộc sống như thế trong quá trình phát triển fanspages mình luôn lấy đó là định hướng để cung cấp nội dung và đưa ra các event.

4. Luôn luôn kiểm tra cẩn thận nội dung thông tin mà bạn submit, hãy ghi nhớ trong đầu rằng các thông tin bạn submit là những lời nói trên đầu môi.
5. Xây dựng một cộng đồng thay vì một đối tượng và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy thay cho các chiến dịch.

Vd: Bạn phải gây được sự chú ý, tạo được sự thảo luận chung ( thậm chí là tranh cãi) giữa các thành viên trước một chủ đề nào đó. Khi bạn đưa ra một thông tin, thông tin đó phải chính xác, tạo event có phần thưởng phải thực hiện đúng theo như đã công bố… để tạp chữ tín.

6. Cung cấp nội dung có giá trị ( thậm chí là độc quyền) cho đối tượng mục tiêu.

Vd: Trên website truyện tranh online, mình đã đưa ra bản dịch cho truyện chú chó có nghĩa, và mình dùng thông tin này để đưa lên fanspages, nhắm đến khách hàng.

7. Luôn lắng nghe ý kiến từ độc giả và phản hồi ngay, nhưng chú ý phải thật không ngoan trong cách phản hồi. Nhận thông tin phản hồi từ sản phẩm và cân nhắc tích hợp vào chiến dịch.
Vd: Khách hàng phản ảnh trên fans pages về việc cancel tour của họ khi booking với Paradise Cruises, tôi nhận phản hồi và lập tức hồi đáp: “ Dear Mr.A – Rất cảm ơn vì ý kiến của ngài , tôi xin được giải thích nguyên nhân như sau cho việc booking của ngài bị hủy: Việc hủy chuyến du thuyền của ngài trên ngày abc là do nguyên nhân khách quan, thời tiết ngày đó không thuận lợi và theo sự an toàn cho phép, trước hết là sự an toàn của ngài nên chúng tôi bắt buộc phải hủy bỏ chuyến đi đó. Đứng về phía kinh doanh, chúng tôi rất muốn thực hiện chuyến đi đấy nhưng về sự an toàn của khách hàng chúng tôi không thể, và trong policy của cúng tôi đã đề cập đến vấn đề này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc này, và rất vui mừng nếu có thể được chào đón ngài vào một dịp khách và nếu ngài quay lại chúng tối sẽ discount 30% cho ngài” Tất nhiên bằng tiếng Anh.

Có một số điều các bạn để ý trong đoạn feedback của mình:

a. Nói lời cảm ơn.

b. Không nói lời xin lỗi.

c. Đề cập đến policy.

d. Đề cao sự an toàn của khách.

e.Gợi ý và offer để khách quay lại.

8. Luôn giữa được hình ảnh và phong cách trong các kênh Social khác nhau.

9. Đo thành tựu của bạn. Xác định mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính, luôn xem xét và đánh giá lại chiến dịch của bạn dựa trên các kết quả thu về.

10. Nội dung không trùng lập và luôn có sự độc đáo.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn