Sony SmartWatch: “Thông minh” tới đâu?

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012


Thoạt nhìn, rất nhiều người không để ý có thể nhầm lẫn thiết bị với màn hình OLED 1,3 inch này với một chiếc iPod Nano Gen 6 được trang bị thêm dây đeo cổ tay. Nhưng không, thực ra đây là SmartWatch - thiết bị thông minh mới nhất mà Sony tung ra thị trường.


Ngay từ cái nhìn đầu tiên, SmartWatch đã chiếm được cảm tình của người sử dụng với thiết kế tối giản, không có nút bấm mà thay vào đó, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên màn hình cảm ứng hai chạm. Thêm vào đó, mặt màn hình đen bóng cùng viền nhôm xước mờ lại càng tạo dấu ấn cho Sony SmartWatch. Tuy nhiên, mặt kính chịu lực của SmartWatch lại khá bám dấu vân tay.


Phía lưng SmartWatch là bộ phận kẹp, giúp thiết bị có thể được cố định vào dây đeo đi kèm, hoặc kẹp vào quần áo người sử dụng. Bên cạnh đó, cổng sạc pin qua USB 4 chân mạ vàng cũng giúp "tô điểm" cho mặt lưng của thiết bị.


Đến đây, có lẽ không ít độc giả sẽ tự hỏi vậy chiếc đồng hồ bắt mắt này rốt cuộc có tác dụng gì. Một cách ngắn gọn, Sony SmartWatch là một thiết bị màn hình ngoại vi dành riêng cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android nói chung, đặc biệt là dòng smartphone Xperia của Sony nói riêng. Sử dụng công nghệ BlueTooth 3.0 để kết nối với các thiết bị di động, SmartWatch có khả năng hiển thị hầu như tất cả mọi thứ, từ bài hát đang phát, các ứng dụng mạng xã hội như Twitter, Facebook, danh bạ đến cả chức năng thông báo cuộc gọi tới…


Ý tưởng về một thiết bị hỗ trợ cho Android như SmartWatch của Sony có vẻ khả quan, tuy nhiên cách mà họ thực hiện ý tưởng đó lại vô tình biến SmartWatch trở thành một thiết bị thừa thãi và có chức năng hữu ích nhất đó là… xem giờ và chuyển bài hát! Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh việc hỗ trợ rất sâu vào những mẫu điện thoại dòng Xperia, thì SmartWatch dường như lại “lờ tịt” hay tỏ ra “bất hợp tác” khi chủ nhân thiết bị sử dụng những smartphone Android của các hãng khác.


Thử nghiệm trên Sony Xperia S, chỉ sau các bước thiết lập, cài đặt ứng dụng và nâng cấp firmware cho SmartWatch lên phiên bản mới nhất là nó đã có thể tương thích hoàn toàn với chiếc smartphone của cùng nhà sản xuất. Đến khi chuyển sang một thiết bị cũng sử dụng HĐH Android khác, HTC Desire chạy MIUI Rom và cài đặt ứng dụng cho SmartWatch qua hệ thống Google Play, SmartWatch mới bộc lộ rõ yếu điểm, đó là rất hay bị “đứt kết nối” với thiết bị chủ. Một giả thuyết khác được đưa ra là custom Rom chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kết nối chập chờn của chiếc đồng hồ “thông minh” của Sony.


Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, thao tác tải và chỉnh sửa ứng dụng dành cho SmartWatch vô tình lại biến thành một công việc mệt mỏi và mất thời gian. Ứng dụng duy nhất được cài sẵn trên SmartWatch là Events, một dạng ‘updater’ thông báo cho người sử dụng những thay đổi của điện thoại. Khi muốn cài đặt thêm các ứng dụng, bạn phải lần lượt tải các ứng dụng riêng lẻ từ Google Play, sau đó màn hình sẽ tự động nhảy về trang config, tại đây bạn sẽ phải lần lượt chỉnh sửa tùy chọn cũng như tài khoản Google để sử dụng với từng ứng dụng. Nói một cách ngắn gọn, thì bước chỉnh sửa này phức tạp đến mức không cần thiết.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn