Sự khôi phục của các ngành y khoa cổ truyền và sự trưởng thành của những môn y khoa bổ sung

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012
Trong những thập niên gần đây, mỗi ngày càng nhiều số lượng người muốn tìm một môn y khoa bổ sung hoặc y khoa thay thế để cải thiện tình trạng sức khỏe tổng quát của họ. Do đó đã có nhiều ngành nghề và phương pháp điều trị cổ truyền được khôi phục và triển khai.
Sự thành lập của 'Trường Đại Học Quốc Tế Mở Rộng Y Học Bổ Sung' (OIUCM) tại Colombo, Sri Lanka là một bằng chứng của khuynh hướng mới. Trường đại học đã được công nhận bởi Liên Hiệp Quốc với ý định khảo sát và phát triển những phương pháp y khoa bổ sung để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp. Khoảng thời gian cuối thế kỷ 20, phần đông quần chúng không còn nhìn nhận Tây Y là sự chọn lựa duy nhất của ngành y tế. Những phương pháp trị liệu khác sẵn có khắp nơi. Một điều đã được xác định đó là 2 phần 3 dân số của Úc Châu sử dụng một dạng y khoa bổ sung nào đó, trong số này hầu hết là phụ nữ hoặc/và là giới trí thức. Ở tại Hòa Kỳ, trong cuộc khảo sát vào năm 1990 cho thấy số thân chủ dùng dịch vụ y tế bổ sung nhiều hơn dùng bác sĩ tây y. Qua một cuộc khảo sát khác vào năm 1997, có khoảng 10% công chúng đã dùng dịch vụ y khoa bổ sung. Trong cuộc khảo sát vào năm 1995 tại Anh Quốc cho thấy khoảng một nữa dân số đã dùng dịch vụ trị bệnh bổ sung, và 75% trong số người này đã dùng dịch vụ của người hành nghề trị liệu bổ sung trong vòng 12 tháng vừa qua. Xin lưu ý rằng cuộc khảo sát này không bao gồm số chuyên gia sử dụng y khoa bổ sung trong việc trị liệu.
Đối diện với sự thay đổi quan điểm của công chúng đối với ngành Tây Y, một số quốc gia phát triển đã thành lập những tổ chức chuyên nghiên cứu về y học thay thế và bổ sung. Quốc gia Hoa Kỳ đã thành lập ra Trung Tâm Quốc Gia Y Khoa Thay Thế và Bổ Sung (NCCAM), dưới quyền điều hành của Viện Y Tế Quốc Gia (NIH). Trong năm 1997, Hoàng Tử Charles của Anh Quốc đã phát hành một bài tường trình với đầu đề "Y Tế Kết Hợp: một bước tiến cho 5 năm tới?" đã tạo ra sự hợp tác giữa các học viện ở Anh Quốc, những chuyên gia cùng các đại diện của những ngành nghề y khoa bổ sung để tạo ra một chiều hướng cho sự Kết Hợp của các ngành y khoa bổ sung. Cơ Quan Y Khoa Bổ Sung đã được hình thành tại Úc Châu vào tháng 6 năm 1999 để cung cấp ngân quỹ cho sự nghiên cứu y học bổ sung. Vào tháng 7 năm 2001, Bệnh Viện Đại Học Swinburne tại tiểu bang Victoria - đã trở thành bệnh viện đầu tiên của Úc Châu cùng cung cấp dịch vụ y tế của cả 2 tây y và y khoa tổng hợp. Hy vọng rằng, vì lợi ích của nhân loại, sẽ có nhiều quốc gia trên khắp thế giới theo bước chân của trường Đại Học Swinburne thành lập bệnh viện nơi có thể khảo sát và tận dụng những ngành y khoa tốt nhất, bao gồm cả hiện tại cũng như cổ truyền.

Khoa Trị Liệu bằng Năng Lượng Vũ Trụ và Con Người được thành lập tại 'Trường Đại Học Quốc Tế Mở Rộng Y Khoa Bổ Sung' tại Colombo, Sri Lanka vào năm 2002 dưới sự lãnh đạo của Thầy Lương Minh Đáng đã trở thành một khoa đạt được kết quả hữu hiệu của trường.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn