Tác dụng của khí công đối với trị bệnh

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012
Y học của Trung Hoa cổ đại là sự kết hợp giữa khí công và nhân thể học. Trình độ Y học của người xưa rất phát triển, chính vì họ nắm được các nguyên lý vận hành của kinh mạch và khí huyết, từ đó kê đơn thuốc hoặc sử dụng các phương pháp khí công để điều trị bệnh.




Nói về việc sử dụng khí công để điều trị bệnh, theo kinh nghiệm của tôi thấy rằng, tác dụng của việc tập luyện khí công đối với việc điều trị bệnh quả thực rất tốt. Có nhiều trường hợp bệnh nhân đã qua điều trị nhiều năm tại bệnh viện, hoặc đã dùng nhiều loại thuốc trong một thời gian dài nhưng bệnh vẫn không khỏi. Sau khi tập luyện các bài khí công, kết hợp với sự tu dưỡng tinh thần và từ bỏ những thói quen không tốt, nhiều người đã đạt được hiệu quả kỳ diệu. Các kết quả kiểm tra lâm sàng cho thấy nhiều người đã lành các chứng bệnh nan y và hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau một thời gian tập luyện khí công.
Nhiều người mơ hồ tự hỏi rằng khí công là gì? Khí công là sự kết hợp giữa việc tập luyện các bài công pháp cùng với việc thăng hoa về tinh thần và nâng cao tâm tính. Sau khi nghe khái niệm trên, có thể bạn sẽ hoài nghi rằng liệu việc tập luyện khí công có tác động trực tiếp nào đối với các mầm bệnh hay khối u trên cơ thể người bệnh hay không? Tôi khẳng định là có. Y học cổ đại cho rằng nguyên nhân của bệnh là do mạch ứ tắc, khí huyết không thông. Theo quan niệm của người xưa, cơ thể người bị ứ tắc chỗ nào thì sẽ phát bệnh tại chỗ đó. Chính vì thế, người xưa đã phát minh ra phương pháp châm cứu. Phương pháp này có tác dụng rất hữu hiệu, mục đích là để khai thông khí huyết trong thân thể người và chữa lành bệnh tật. Qua việc tập luyện khí công, bạn cũng có thể đạt được những hiệu quả tương tự.
Như nhiều người đã biết, các môn tập luyện khí công đã có lịch sử rất lâu đời. Nhiều người cho rằng, khởi thủy của khí công bắt nguồn từ Đạo gia từ cách đây hơn 2.500 năm. Theo các kết quả nghiên cứu khảo cổ mới đây, các dấu tích liên quan đến khí công đã có mặt trên Trái Đất từ cách đây hơn 7.000 năm. Điều đó cho thấy rằng, khí công đã có một quá trình hình thành và phát triển rất lâu dài. Trải dài theo quá trình phát triển của văn minh nhân loại, khí công đã phát triển và đem lại cho con người rất nhiều giá trị tinh hoa. Khác với các môn thể dục thông thường, đằng sau các bài tập khí công và thiền định ẩn chứa rất nhiều nguyên lý cao thâm. Những nguyên lý này giúp cho người tập gia cường năng lượng trong thân thể, khai thông kinh mạch và chữa lành bệnh tật. 





"Biểu tượng của Phật gia và Đạo gia được chạm khắc trên một chiếc đĩa vàng được phát hiện trên đảo Skyros, Hy Lạp. Chiếc đĩa này có niên đại từ năm 5.600 tr.CN."

Qua một thời gian hướng dẫn mọi người tập luyện khí công để chữa bệnh, tôi đã chứng kiến nhiều người đã lành được các căn bệnh khó trị như ung thư, viêm gan, đau khớp… Có 2 lý do đáng để bạn thử qua phương pháp tập luyện khí công như sau:
-Thứ nhất là, đây là một phương pháp trị bệnh "rẻ tiền". Từ rẻ tiền cần được hiểu theo nghĩa đen, bởi vì môn tập luyện này được hướng dẫn hoàn toàn miễn phí, bạn không phải tốn một khoản chi phí nào khi theo học. Cũng như các hoạt động từ thiện, các lớp khí công thường được mở ra để dạy mọi người rèn luyện sức khỏe, sống phù hợp với các quy luật của tự nhiên, đem lại lợi ích thiết thực cho xã hội…
-Thứ hai là, các bài tập luyện khí công này rất nhẹ nhàng và dễ tập. Các bài tập khí công mà tôi đề cập đến có nguồn gốc từ Phật gia, đây là các bài Thiền định hoặc là các bài động tác nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đằng sau mỗi bài tập đều có các nguyên lý cao thâm của nó, có tác dụng chữa lành bệnh tật và điều hòa cơ thể người. Do đó, các bài tập này phù hợp với mọi lứa tuổi, và bạn không nên lo lắng về việc gặp các biến chứng không tốt do tập sai hay không có người hướng dẫn trực tiếp.
Trước đây các môn tập luyện khí công Phật gia cũng như Đạo gia chỉ được truyền dạy đơn độc trong nhiều thế hệ. Hiện nay các môn này đã được truyền dạy công khai ngoài xã hội và phát huy hiệu quả rất tốt. Đây là một môn khoa học đáng được con người nghiên cứu và phát triển thành một phương pháp điều trị bệnh cho y học hiện đại, và đồng thời cũng là một phương pháp giáo dục tốt giúp con người rèn luyện tâm tính và nâng cao cảnh giới tinh thần.

Linh Trung (ck4ami@gmail.com)





Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn