Tắm khoáng nóng ở Tản Đà Resort

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012
Theo thống kê chưa đầy đủ, Việt Nam có trên 400 mạch nước khoáng, nước nóng và hiện có một số khu du lịch kinh doanh loại hình này khá thành công. Tản Đà Spa Resort là một trong những KDL này.

< Tắm bùn khoáng.

Hơn 1 giờ trên ô tô, bạn đã tới Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội - nơi được nhiều du khách tâm đắc chọn làm chốn ẩn mình, thoát khỏi cuộc sống chen chúc bụi bặm đầy tiếng còi xe ở thành phố. Nơi đây có thiên nhiên trong lành, phong cảnh thơ mộng hữu tình với cỏ hoa điểm xuyết trên mọi lối đi. Nếp nhà gỗ với mái ngói nhuốm màu thời gian, hàng cau vươn mình bên vườn rau thấp thoáng sau dậu mùng tơi xanh rờn cho bạn cảm giác thư giãn. Sải vài bước chân bạn có thể đến với những thú vui hiện đại như: bể bơi khoáng nóng, tắm bùn hay làm vài séc tennis, bida.

Tản Đà có hai bể bơi khoáng khá lớn, một bể bơi lạnh ngoài trời và một bể bơi nóng trong nhà có mái che rộng với dung tích 300 m3.

Bên cạnh đó là hệ thống các bồn tắm bùn khoáng cá nhân và gia đình. Du khách cũng có thể sử dụng các dịch vụ tắm trị liệu, ngâm hương liệu hoặc thảo dược. Ngay trong phòng nghỉ bungalow cũng có bể tắm khoáng mini dành cho những người thích sự riêng tư, kín đáo.

Diện tích vỏn vẹn chưa đầy 25 ha, nhưng khu du lịch có đầy đủ cảnh sơn thủy hữu tình. Dãy núi Ba Vì xanh lam phủ mây trắng, thảm cỏ xanh mướt trải dài từ chân núi, hồ nước trong veo bồng bềnh mấy chú vịt trời, rặng chuối phất phơ như mọc hoang ven hồ, vườn cây bốn mùa thoang thoảng hương hoa.

Nhằm tạo cảm giác mênh mông, yên tĩnh, các kiến trúc sư đã tận dụng ưu thế của vườn cây cổ thụ sẵn có ngăn tách thành các khu khác nhau song không bị cảm giác cứng nhắc. Ở khu nhà cổ, khách khó có thể tưởng tượng bên kia lại có bể bơi lớn sang trọng. Ra khỏi nhà hàng, dạo trên con đường ven hồ chỉ sau vài bước chân đã bất ngờ gặp một làng quê cổ thanh bình với sân gạch thẻ lát nghiêng. Để du khách thực sự có những khoảnh khắc "nhẹ tênh" sau những ngày làm việc vất vả, nội thất ở những căn nhà nghỉ chủ yếu làm từ tre gỗ, những bát lá khoai lang, bình hoa cỏ voi, thùng rác gốm sành đơn giản, hạn chế tối đa sự cầu kỳ nhưng lại tạo được cảm giác rất lạ, đẹp đến ngỡ ngàng.

Những người xa quê lâu năm chợt thấy tâm hồn rung lên khi trên đường đi dạo bất chợt gặp cô gái làm vườn ngẩng đầu chào "bác về chơi". Có những du khách trung tuổi ngại tham gia các trò sôi động của lớp trẻ, hì hụi nhờ nhân viên phục vụ dọn ghế ra hiên nhà, làm ấm chè nóng kể với nhau chuyện ngày xưa đi học đội mũ rơm tưởng đã rơi vào quên lãng.

Muốn hoà mình vào thiên nhiên, du khách có thể làm cuộc thám hiểm nhỏ bằng xe đạp quanh hồ rộng 18 ha, len vào rừng keo tai tượng để hét vang những gì mình ấp ủ hoặc làm chiếc cần câu để tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi bắt được cá, tôm và nhóm lửa ven hồ để thưởng thức ngay thành quả lao động . Hiếm nơi nào có chỗ cho khách chán thịt cá lội ra vườn hái đỗ, nhổ su hào yêu cầu nhà hàng phục vụ món rau luộc như nơi đây.

Mê thể thao, bạn có thể làm vài séc tennis, cầu lông hay say sưa bên bàn bida để sau khi trán mướt mồ hôi thả mình trong bể bơi nước khoáng ấm và được thư giãn ở phòng xông hơi, massage.

Các bồn ngâm khoáng cá nhân ven suối ẩn trong vườn chè xanh, các bồn ngâm khoáng bùn bằng gỗ sồi với những bài thuốc, những hương liệu thảo dược thiên nhiên lại đặc biệt hấp dẫn đối với những người muốn đến đây tìm lại cho mình một nguồn năng lượng tươi mới sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Khi màn đêm xuống còn gì thú bằng nhóm lửa bên nhà sàn thưởng thức các món nướng, món lẩu nhẩn nha với ly rượu Tản Đà rồi say sưa thể hiện tài nghệ ca hát với bạn bè qua dàn karaoke lớn.

Chưa hoàn thiện xong giai đoạn I, khu du lịch mới mở cửa đón khách được vài tháng song cứ đến cuối tuần khu nhà cổ lại không còn chỗ trống.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn