Tắm theo yoga

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012
Mỗi sáng thức dậy xin đừng quên uống một cốc nước chanh tươi pha với muối. Theo Yoga, đó là thức uống có lợi cho cơ thể con người. Một phần tám quả chanh với một chút muối tinh sẽ làm chúng ta cảm thấy bữa sáng sau đó quả thật rất ngon miệng. Thực hành theo Yoga còn có một số lưu ý về cách chúng ta tắm rửa vệ sinh hàng ngày. Chúng ta hãy ăn YOGA và tắm YOGA nào!

Đầu tiên dội nước lên rốn. Tiếp đến làm ướt vùng dưới rốn bằng cách hắt nước từ phía trước. Sau đó dội nước từ phía sau. Kế đến dội nước từ đỉnh đầu để nước chảy từ từ dọc cột sống. Sau đó tắm toàn thân.

Nếu bạn muốn tắm trong hồ nước, đầu tiên dội nước vào vùng rồn và bên dưới, theo cách hướng dẫn ở trên, sau đó xuống nước.

Những người yếu dễ bị cảm nên tắm bằng nước ấm trong phòng tắm kín. Nước ấm từ ánh nắng mặt trời cũng tốt (Nhiệt độ nước lúc nào cũng nên thấp hơn nhiệt độ cơ thể). Ở trong điều kiện khí hậu quá lạnh, nên dùng nước ấm. Nếu bạn không tắm trong hồ nước, bạn nên ngồi tắm, không nên tắm đứng.

Cấm tắm vào ban đêm. Chúng ta không được tắm vào sandhya’ đêm. Mỗi người phải tắm vào một trong ba sandhya’ kia. Tùy theo sức khỏe và điều kiện khí hậu, chúng ta có thể tắm vào một hay hai sandhya’ còn lại.

Bốn sandhya’:
1.Khoảng thời gian từ 45 phút trước đến 45 phút sau mặt trời mọc được gọi là “bình minh”, và bình minh là sandhya’ thứ nhất.
2.Khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa gọi là sandya’ trưa.
3.Khoảng thời gian từ 45 phút trước đến 45 phút sau mặt trời lặn được gọi là sandhya’ chiều.
4.Khoảng thời gian từ 45 phút trước đến 45 phút sau 12 giờ đêm gọi là sandya’ đêm (từ 11:15 đến 12:45 khuya)

(Trích trong Carya'carya Part 3)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn