Bài trình bày của TS Vũ Anh Tuấn - Viện nghiên cứu chính sách giao thông Nhật Bản cho thấy bức tranh toàn cảnh của các đô thị châu Á qua các cấp độ thu nhập bình quân (GDP, tỷ lệ sở hữu xe máy ô tô và các xu hướng phát triển phương tiện cá nhân trong đô thị và những giả định thành phố tương lai.
Bảng so sánh GDP đầu người của vài TP châu Á, sở hữu ô tô xe máy và thị phần vận tải của các phương tiện giao thông đô thị
Quang cảnh thành phố ở châu Á có nhiều xe máy
Trong đô thị: sở hữu phương tiện cơ giới tăng nhưng tốc độ di chuyển chậm lại và tai nạn gia tăng
Xe máy vẫn là lựa chọn cho số đông!
Cho dù phương tiện GTCC được tăng cường thì sở hữu phương tiện GT cá nhân vẫn tăng nhanh hơn
Xét về nguồn lực cũng như khả năng chi trả, Hà Nội ta có lẽ cần... kiên nhẫn trông chờ.
Thực trạng Đường sắt đô thị một số Tp châu Á và năng lực vận chuyển hành khách của xe máy
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn