Top mười phụ kiện xa xỉ của giới siêu giàu

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

(Dân trí) - Năm qua chứng kiến sự gia tăng mạnh về nhu cầu cho những món đồ xa xỉ đặc biệt là ở thị trường châu Á. Giới siêu giàu sẵn sàng bỏ cả triệu đô chỉ để mua một chiếc đồng hồ hay vòng cổ.
BaselWorld – hội chợ thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp trang sức và đồng hồ đã quy tụ 100.000 lượt khách tới thị trấn Basel (Thụy Sỹ) vào cuối tuần trước. Với những gian hàng trưng bày đủ các loại phụ kiện từ đồng hồ kim cương đến vòng cổ ngọc lục bảo, BaselWorld vinh danh những cái thương hiệu hàng xa xỉ chất lượng tuyệt đỉnh và giá tiền cũng ở mức “trên trời”.

Dưới đây là những phụ kiện đắt đỏ nhất mà giới siêu giàu đều muốn sở hữu.

1. Vòng cổ Romanov – Faberge

Giá bán: 3,1 triệu USD
Lượng Carat: 363,48

Phải mất 14 tháng trời chế tác một mẫu thiết kế có từ năm 1885 các thợ kim hoàn của hãng Faberge mới cho ra đời chiếc vòng cổ Romanov có một không hai nạm 79 viên ngọc lục bảo cùng 1991 viên kim cương.

Tác phẩm này tượng trưng cho nét uy nghiêm của Romanov – vương triều cuối cùng của nước Nga và sự yêu thích đặc biệt đối với chất liệu ngọc lục bảo. Chiếc vòng cổ triệu đô này dựa trên nguyên bản của nữ công tước Vladimirovna, chị dâu Sa Hoàng Alexander III. Nét mới mẻ trong thiết kế hòa trộn vẻ cổ điển và hiện đại này là tính linh hoạt có thể tháo rời thành ba phần riêng biệt và đeo thành nhiều kiểu khác nhau.

2. Bộ tứ huyền thoại Premier Feathers - Harry Winston

Giá khởi điểm 70.610 USD

Bốn chiếc đồng hồ nữ tuyệt tác “có một không hai” này là sản phẩm của thương hiệu trang sức nổi tiếng Harry Winston. Mặt đồng hồ được trang trí bằng chi tiết lông chim có mặt trong những chiếc mũ đội đầu của hoàng gia. Mỗi chiếc lông chim được chọn lựa kỹ càng từ những chú chim công hay chim trĩ, phối hợp cùng nhiều loại đá quý làm nên nét đặc sắc cho mặt đồng hồ của “bộ tứ” này. Thiết kế này quả không hổ danh thương hiệu Harry Winston vốn là nhãn hiệu trang sức của các ngôi sao và là biểu tượng của thảm đỏ.

3. Bộ trang sức Majestic – Bayco

Giá bán: 8 triệu USD (riêng vòng cổ)
Lượng carat: 88,11

Dường như bộ trang sức tuyệt mỹ này sinh ra là để dành cho những ông hoàng bà chúa bởi nét sang trọng tuyệt đỉnh của chiếc vòng cổ đính ngọc bích và kim cương, trong đó ba viên ngọc bích hình bầu dục có nguồn gốc từ Miến Điện và 123 viên kim cương trắng. Quả thực, Majestic là kiệt tác độc nhất vô nhị khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác bởi mỗi chi tiết của bộ trang sức này đều được chế tác thủ công 100%.

4. Đồng hồ Sky-Dweller – Rolex

Giá bán: 50.000 USD

Mẫu thiết kế Sky-Dweller được đánh giá là một trong những siêu phẩm của làng đồng hồ thế giới trong năm 2012. Lấy nguyên mẫu từ tay vợt hàng đầu thế giới Roger Federer, tuyệt tác của thương hiệu Rolex có mặt đồng hồ hiển thị 24h, phân biệt các tháng 30 và 31 ngày, chịu nước ở độ sâu hơn 100m. Mỗi chiếc đồng hồ được dát 18 carat vàng hoặc vàng trắng với mặt đồng hồ màu nâu nhạt, ngà hay sô cô la cho người mua thêm nhiều lựa chọn.

5. Đồng hồ đeo tay Serpentini – Bvlgari

Giá bán khởi điểm từ 76.000 USD
Lượng carat: 24,2

Vẻ tuyệt mỹ của chiếc đồng hồ đeo tay Serpentini với thiết kế tựa như con rắn quấn quanh cổ tay có thể khiến cả nữ hoàng Cleopatra khó lòng làm ngơ bởi đường nét tinh xảo cùng chất liệu ngọc trai và kim cương sang trọng.

6. Đồng hồ đeo tay VII Grand Bal Haute Couture – Dior

Thương hiệu Christian Dior vừa mới cho ra mắt thêm những thành viên mới của bộ sưu tập Dior VIII Grand Bal, một trong số đó là chiếc đồng hồ đeo tay có mặt gốm màu đen hoặc trắng, hoặc mặt dát vàng trắng tuyệt đẹp. Ngoài ra, kim đồng hồ được làm từ vàng và dây đeo đen bóng nổi bật hình kim tự tháp tạo vẻ tinh tế và trang nhã cho người sử dụng.

7. Đồng hồ đeo tay Constellation Star – Omega

Giá bán: 22.000 USD
Lượng carat: 0,54

Chiếc đồng hồ đeo tay làm từ vàng nguyên chất nạm 144 viên kim cương cùng mặt đồng hồ xà cừ là sản phẩm của Omega, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có mặt trên thị trường từ năm 1848. Tuyệt tác “chòm sao” này là một sự hòa trộn hoàn hảo của sự thanh lịch và công nghệ chế tạo đồng hồ tốt nhất.

8. Đồng hồ đeo tay Hublot

Giá bán: 5 triệu USD
Lượng carat: 140
 
Điểm sáng của hội chợ BaselWorld lần này là “ông lớn” Hublot với siêu phẩm Hublot trị giá 5 triệu USD – chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới nạm 1.282 viên kim cương, trong đó 6 viên nặng hơn 3 carat. Để chế tác nên tuyệt tác khiến cả thế giới phải sửng sốt này, công ty thời trang LVMH của nước Pháp phải cần đến 17 thợ lành nghề và 14 tháng ròng rã để gắn 140 carat kim cương lên chiếc đồng hồ làm từ vàng trắng.

Jean-Claude Biver, ông chủ của thương hiệu LVHM cho hay, khó có thể xuất hiện thêm một chiếc đồng hồ đắt giá hơn bởi bản thân mặt đồng hồ Hublot đã là độc nhất vô nhị.

9. Đồng hồ đeo tay 5204 – Patek Phillipe

Giá bán: 282.000 USD

Được đặt trong hộp nạm bạch kim kèm dây da cá sấu, chiếc đồng hồ thương hiệu Patek Phillipe chính xác đến từng giây sở hữu những chi tiết thiết kế truyền thống như lên dây cót bằng tay sẽ cho người dùng trải nghiệm cảm giác đích thực của một chiếc đồng hồ thời thượng pha chút cổ điển.

10. Đồng hồ bỏ túi Arceau Pocket Astrolabe - Hermes

Giá bán: khoảng 271.000 USD

Được mệnh danh là “tác phẩm nghệ thuật thực thụ”, chiếc đồng hồ bỏ túi của Hermes lấy cảm hứng từ dụng cụ đo độ cao thiên thể của người Hy Lạp cổ và được chế tác thủ công. Sản phẩm cuối cùng là chiếc đồng hồ bằng vàng trắng cho phép ánh sáng chiếu xuyên qua lớp men khảm trên bề mặt.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn