Toyota trình làng Innova và Fortuner mới

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012


Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam bên mẫu Fortuner mới.


Ở phiên bản mới 2012, điểm đáng chú ý nhất là việc hộp số tự động 4 cấp được trang bị cho phiên bản Innova G, thay thế cho hộp số tay 5 cấp. Phiên bản số tay mới Innova E cũng được giới thiệu với mức giá hấp dẫn hơn, đưa Innova đến gần hơn với khách hàng.


Nhìn từ bên hông, Innova mới sắc nét hơn do các nẹp bảo vệ hông xe tạo điểm nhấn. Ốp dưới sườn xe rộng chạy bên dưới làm tăng cảm giác về chiều dài của xe và trọng tâm xe như được hạ thấp hơn. Xe được trang bị mâm đúc 15 inch 10 chấu, gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ. Các cụm đèn hậu được thiết kế 3 chiều, với các góc nhọn và phần kính trong suốt ở giữa. Nẹp trang trí cửa hậu thiết kế mới với logo Innova được dập nổi. Cản sau với các đèn phản quang được đặt thấp và sát ra hai góc.


Các chất liệu cao cấp hơn đã được Toyota sử dụng cho phiên bản Innova mới. Nội thất xe được trang trí với các tấm ốp vân gỗ màu tối, sang trọng hơn. Innova V được trang bị ghế da cao cấp. Ghế nỉ được sử dụng cho Innova G và E. Các phiên bản V và G được trang bị tay lái bọc da đa chức năng. Bảng đồng hồ có thiết kế mới, đẹp và sang trọng hơn. Các phiên bản số tự động V và G được trang bị đèn báo vị trí cần số trên bảng đồng hồ.


Tất cả các phiên bản Innova 2012 đều được trang bị động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2,0 lít, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VTT-i) giúp tăng khả năng vận hành với hiệu quả tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải độc hại ra môi trường. Innova V và G sử dụng hộp số tự động 4 cấp, phiên bản Innova E đi kèm với hộp số tay 5 cấp.


Innova mới có 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm bạc, xám bạc và nâu vàng. Mức giá dành cho Innova V là 794 triệu đồng, bản số tự động Innova G là 727 triệu đồng, Innova E số sàn là 686 triệu đồng và rẻ nhất Innova J với mức giá 644 triệu đồng.


Với một loạt chi tiết được thiết kế lại, Fortuner mới mang diện mạo sắc sảo, góc cạnh, khỏe khoắn và hiện đại hơn. Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt hình thang ngược kích thước lớn, mạ chrome. Cản trước thiết kế mới sắc sảo, với hốc hút gió nối liền với 2 khoang đèn sương mù. Cụm đèn trước của Fortuner có thiết kế mới góc cạnh và năng động hơn. Fortuner G 4x2 và V 4x2 được trang bị đèn halogen, kiểu đèn chiếu. Phiên bản cao cấp nhất Fortuner V 4x4 sử dụng đèn trước HID tích hợp chức năng tự động điều chỉnh độ cao chùm sáng (ALS) và hệ thống rửa đèn, giúp tối ưu hiệu quả chiếu sáng.


Để tăng cường dáng vẻ thể thao và phong cách sang trọng trong thiết kế nội thất, Fortuner 2012 được trang bị những chi tiết trang trí mạ chrome và ốp vân gỗ màu đen nổi bật. Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế mới, nhấn mạnh vào chiều ngang, tạo cảm giác cabin xe rộng hơn. Các phiên bản Fortuner V được trang bị tay lái bọc da, ốp gỗ, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin. Fortuner G cũng được trang bị tay lái bọc da đa chức năng. Ngoài ra, các phiên bản 2.7V còn sở hữu tay nắm cần số bọc da và ốp gỗ.


Các phiên bản Fortuner 2.7V mới được trang bị động cơ xăng 2TR-FE, dung tích 2,7 lit, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, VVT-i cùng hộp số 4 cấp tự động. Fortuner 2.5G được trang bị động cơ dầu 2KD-FTV, dung tích 2,5 lit, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, turbo nạp, cùng hộp số tay 5 cấp. Riêng với Fortuner 2.7V 4x4, hệ thống 2 cầu chủ động (4WD) với cơ cấu cài cầu được thiết kế giúp xe đạt được lực kéo lớn nhất trong mọi điều kiện địa hình, bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng mômen xoắn (Torque LSD) phân phối đều mômen giữa bánh trước và bánh sau, giúp lái xe ổn định, kiểm soát dễ dàng và giảm thiểu khả năng mất lái.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn