Trái cây tươi giải nhiệt mùa nóng

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012


Một ly chanh tươi mát lạnh thêm một chút đường không những có tác dụng giải khát mà còn thanh nhiệt giải độc, giúp bạn tránh những cơn cảm mạo say nắng. Không những thế trong chanh còn chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tinh dầu và axít citric đặc trưng, có thể cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc.


Nắng nóng và không khí ẩm thấm là kẻ thù của làn da và sức khoẻ của các bạn gái. Để giữ một làn da đẹp, một cơ thể sảng khoái, việc thanh lọc cơ thể trong những ngày này rất quan trọng. Ngoài những thực phẩm thanh nhiệt ăn trong các bữa chính như khổ qua, salad, cà chua… trái cây tươi chính là một công cụ giúp bạn giải nhiệt cơ thể hiệu quả và tiện lợi.Chanh tươiMột ly chanh tươi mát lạnh thêm một chút đường không những có tác dụng giải khát mà còn thanh nhiệt giải độc, giúp bạn tránh những cơn cảm mạo say nắng. Không những thế trong chanh còn chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tinh dầu và axít citric đặc trưng, có thể cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc. Dưa hấuCó vị ngọt lịm, thanh mát nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc làm mát cơ thể mỗi khi hè về. Nước ép dưa hấu cũng là giải pháp hiệu quả để có một làn da đẹp và có tác dụng giải khát. Ngoài ra, vỏ dưa hấu bạn cũng có tác dụng giải nhiệt, bạn có thể chế biến chúng thành những món gỏi ngon lành, bổ dưỡng


Dâu tâyLà loại trái cây quen thuộc với tất cả mọi người nhưng hiếm ai biết được nó có tác dụng xua tan cái nóng trong cơ thể. Theo đông y, dâu tây có tính hàn, tác dụng là bổ huyết trừ nhiệt rất tốt. Nếu bạn là người bận rộn, bạn có thể chế biến dâu tây thành mứt, sirô, trà để dự trữ qua những ngày nắng nóng. Đặc biệt, yogurt dâu tây ngon lành bắt mắt không những thanh nhiệt mà còn tốt cho làn da và đường tiêu hoá.


Đu đủMột miếng đu đủ tươi mát, thanh ngọt là cứu cánh cho buổi hè oi ả. Giống như dâu tây, đu đủ cũng có tính hàn, vì vậy công dụng của nó là thanh nhiệt, bổ tỳ. Đây là loại trái cây mà bạn có thể thưởng thức mọi thời điểm trong năm với tác dụng giải khát, tráng miệng bổ dưỡng.


Với nhiều người, trái mơ là một loại thuốc chữa chứng đau bụng cực kì hiệu quả. Ngày này, nó được thêm một công dụng chính là thanh nhiệt cho cơ thể. Mơ chứa nhiều các hoạt chất như kali, magiê … còn có vitamin C có tác dụng giải khát mùa nóng. Mơ ngâm đường, thêm một chút đá là thức uống tuyệt hảo tăng sức đề kháng, chống say nắng hữu hiệu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn