Trang điểm đẹp với từng kiểu mắt

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012


Đôi mắt sâu thường tạo cảm giác phần xương chân mày khá cao. Vì vậy, khi trang điểm, bạn nên làm sáng phần mí mắt bằng màu be hay màu metallic ở gam nóng. Bên cạnh đó, đừng quên tạo điểm nhấn cho xương chân mày bằng sáp mắt. Vì mí mắt rất gần với lông mi nên bạn hãy chuốt lông mi bằng mascara không thấm nước.


Cặp mắt một mí không sâu và không tạo các nếp tạo mí cho đôi mắt. Phần xương chân mày cũng rất nông và khó xác định. Vì một số nhược điểm trên, hãy tạo chiều sâu cho đôi mắt bằng những màu mắt tối và ngả dần sang sáng. Bắt đầu ở phần sát mí mắt với những màu đậm, màu trung tính ở giữa và màu sáng ở phần chân mày. Bạn hãy nhớ kết thúc bằng việc uốn cong đôi lông mi cho đôi mắt sáng và rộng hơn.


Với đôi mắt này, phần da dưới chân mày thường sụp xuống và che mất một phần mí mắt khiến mí trông ngắn đi. Để làm nổi bật phần da phía trên, bạn nên dùng màu tối để thoa lên phần trong và ngoài mí mắt. Cuối cùng, kẻ viền mắt bằng mắt nước để đôi mắt sâu rộng và mí mắt dày hơn.


Đôi mắt này sở hữu khoảng hốc mắt rộng rất tiện để trang điểm. Bạn nên thoa phấn mắt tối cho toàn bộ đôi mắt để phần mí không quá rộng. Đặc biệt, tông màu khói rất hợp với những đôi mắt này. Kẻ viền mắt trên thật đậm để tiếp tục làm giảm diện tích mí mắt rộng.


Những đôi mắt xếch lên sở hữu phần đuôi mắt có xu hướng hơi xếch về phía trên phần lông mày. Vì vậy, phần mí dưới trông dài và rộng hơn phần mí trên. Khi trang điểm, bạn nên đánh màu mắt tối hoặc tô chì đen ở vùng đuôi mắt làm mắt đỡ xếch hơn. Dù trang điểm mắt ở gam màu nào, hãy chắc chắn bạn đã thoa màu mắt đó ở phần mí dưới thật nhẹ nhàng.


Đôi mắt có phần đuôi mắt cụp xuống phía dưới này rất phù hợp để trang điểm mắt mèo. Bạn hãy kẻ viền mắt nước ở mí mắt trên. Khi đến đuôi mắt, bạn hãy vẽ mí chếch lên trên một góc 45 độ. Bí quyết này sẽ giúp đôi mắt cao và quyến rũ hơn rất nhiều.


Với đôi mắt này, bạn chỉ việc kẻ viền mí mắt trên và dưới và nhấn thật đậm tại phần đầu mắt. Hoàn thành việc trang điểm bằng việc chuốt mí mắt tỏa ra xung quanh mắt.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn