Trị đau lưng bằng khí công dưỡng sinh

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012
Có rất nhiều phương pháp chữa đau mỏi lưng. Trong đó khí công dưỡng sinh là phương pháp rất hiệu quả để trị đau lưng. Khí công dưỡng sinh có nhiều động tác tập luyện cải thiện đau mỏi lưng, dưới đây là một số động tác đơn giản giúp bạn trị đau lưng rất hiệu quả.

1.Rút lưng

Tư thế chuẩn bị:
    Chân để thẳng trước mặt, hơi co lại và cho 2 tay nắm được 2 chân, dùng ngón tay giữa giữa bám vào huyệt dũng tuyền  dưới lòng bàn chân, còn ngón tay cái bấm vào huyệt thái xung.


Ðộng tác:
    Bắt đầu hít vào tối đa trong tư thế trên, chân hơi co rồi duỗi chân ra cho ngay và mạnh, đồng thời thở ra triệt để. Thực hiện tư thế này từ 3 - 5 hơi thở.

Tác dụng:
   Động tác rát lưng này có tác dụng làm cho lưng giãn ra, khí huyết lưu thông,trị đau lưng
2.Cúp lưng

Chuẩn bị:
   Đầu tiên dang hai chân ngay ra trước mặt, sau đó dung hai bàn tay để úp vào vùng lưng và xoa lên, xoa xuống cho ấm cả vùng lưng. Có thể nắm tay lại xoa cho thật mạnh, cho ấm đều.



Ðộng tác thực hiện:
   Đầu tiên cúp lưng thật mạnh, làm cho đầu và thân hạ xuống phía dưới, sau đó thở ra mạnh và dung hai bàn tay xoa vùng lưng từ dưới lên trên càng cao càng tốt. Ngồi thẳng lên, hơi nghiêng ra sau, hít vào tối đa và đưa cả hai bàn tay xuống phía dưới vào vị trí cũ, đụng giường. Làm như vậy trong 10 hơi thở.

Tác dụng:
   Động tác cúp lưng này làm cho lưng nóng lên, dẻo dai hơn, trị bệnh đau lưng rất hiệu quả.

3.Hôn đầu gối

   Tư thế chuẩn bị: Hai chân khít lại ngay ra phía trước, dùng hai tay nắm lấy hai cổ chân.



   Ðộng tác: Hít vào tối đa sau đó cố gắng hai tay kéo mạnh cho đầu đụng hai chân (hôn đầu gối) đồng thời thở ra triệt để rồi ngửng đầu dậy và hít vào, hôn đầu gối thở ra. Làm như thế từ 3 - 5 hơi thở giúp chữa bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống rất hiệu quả.
Bằng việc tập luyện đều đặn những bài tập khí công dưỡng sinh trên là bạn tự trị đau lưng cho mình rồi đấy
                                                                                                    Theo Khoa học & Đời sống
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn