Trị đau lưng bằng yoga

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012
Đau lưng là căn bệnh thường gặp nhất của dân văn phòng, bệnh đau lưng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.Hãy loại bỏ điều khó chịu đó và thư giản ngay tại chính văn phòng của mình. Thật đơn giản để thư giãn ngay tại công sở bằng bài tập yoga đơn giản giúp trị đau lưng.

Chứng đau lưng hình thành như thế nào?
    Những người thường xuyên duy trì một tư thế ngồi trong suốt thời gian dài, hay  những người thường xuyên làm việc trước máy vi tính là nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng đau mỏi phần lưng. Bởi toàn bộ trọng lượng cơ thể đè nặng lên phần hông và xương chậu. Chính vì vậy mà những người làm việc văn phòng thường hay bị đau lưng, ban đầu bệnh sẽ tự khỏi, lâu ngày bệnh sẽ trở nặng hơn, bệnh nhân chịu đựng không nổi phải đi đến khám bác sĩ.

Tư thế ngồi lâu sẽ gù lưng, thông mai, nằm dài trên bàn, các cơ bắp cũng bị gập lại. Sự mất cân bằng này tạo ra cảm giác khó chịu và lâu dần sẽ trở thành chứng đau lưng.


Bước đầu tiên để trị đau lưng là ngồi thẳng lưng, tránh ngồi gù lưng

Giải pháp trị đau lưng hiệu quả?

- Bạn hãy chọn một đôi giày thích hợp, thoải mái và luôn đứng thẳng, cân bằng trên cả hai chân nếu tính chất công việc yêu cầu bạn phải đứng nhiều,
- Áp lực công việc cũng là một trong những nguyên nhân làm nên chứng mỏi mệt và đau nhức vùng lưng do cơ bắp mỏi và căng. Giảm được stress, bạn sẽ giảm được đau lưng.
- Đôi chân phải thường xuyên thay đổi liên tục: khi thì thả về sau, khi thì co chân, đung đưa chân... nghĩa là giúp chân luôn di chuyển để máu lưu thông dễ dàng.
- Khi làm việc, cứ khoảng 30-45 phút thì hãy nên rời khỏi bàn làm việc, chỉ cần vài phút cũng là cách giúp cơ thể vận động.

Bài tập yoga đơn giản dưới đây cũng có tác dụng tốt với chứng đau lưng:

Động tác 1:


 


    Ngồi lên hai bàn chân, lưng thẳng, giữ cho sống lưng cong một cách tự nhiên, mắt nhìn thẳng. Gập tay phải ra sau lưng, lòng bàn tay hướng về phía sau. Đưa tay trái lên cao, gập ra sau lưng, lòng bàn tay hướng về phía trước, giữ yên từ 10 - 15 giây, lặp lại 2-3 lần

Động tác 2:




   Thở ra, co chân, dùng hai tay nắm cổ chân. Hít vào, từ từ đưa chân lên cao và nhấc ngực khỏi sàn. Lặp lại động tác trên từ 10-15 lần.

Động tác 3:


 


    Nâng hẳn cơ thể lên trên cao, bụng vẫn tiếp xúc với sàn, hai cánh tay hơi cong. Giữ tư thế trên từ 10 - 15 giây. Hít thở đều đặn.

Động tác 4:


 


    Từ từ xoay chân trái ra phía trước, tạo một góc vuông 90 độ so với bàn chân phải. Hai tay tạo thành 1 đường thẳng. Giữ yên từ 10 đến 15 giây trước khi đổi vị trí.
Bằng cách luyện tập thường xuyên các bài tập trên là bạn đã tự trị đau lưng cho mình rồi đấy.

Chúc bạn thành công!

Theo - Vzone
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn