Triển lãm Geneva 2012 - Thiên đường siêu xe 'khủng'

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012


Không ra đời để trưng bày, Lamborghini Aventador J là một siêu xe thực sự với sức mạnh và thông số hoạt động ấn tượng. Được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 700 mã lực và mô men xoắn 690 Nm, cộng thêm trọng lượng chỉ 1.575 kg, Aventador J có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 338 km/h.



Ngay sau khi ra đời, F12 Berlinetta nhanh chóng trở thành siêu xe thương mại mạnh mẽ và nhanh nhất trong lịch sử Ferrari. Đây cũng là siêu xe mới nhất của Ferrari để thay thế "đàn anh" 599 GTB. “Trọng trách” của Ferrari F12 Berlinetta là cạnh tranh trực tiếp với Aventador LP700-4, siêu xe nhanh nhất trong gia đình Lamborghini.



Là phiên bản mui trần của "ông hoàng tốc độ", Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse đương nhiên trở thành siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới. "Trái tim" của tân binh nhà Bugatti là khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít lấy, đi kèm 4 bộ tăng áp từ Veyron SuperSport. Động cơ sản sinh công suất tối đa 1.200 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.500 Nm.



Apollo R là một phiên bản đặc biệt chỉ được sử dụng trên các đường đua chuyên dụng, giống như siêu xe Pagani Zonda R hay Ferrari FXX. Xe được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4,2 lít với công suất tối đa 860 mã lực. Sức mạnh ấy cho phép Apollo R tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 308 km/h. Gumpert hy vọng Apollo R có thể hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring với thời gian dưới 7 phút 11,57 giây.



Đây là phiên bản đặc biệt đầu tiên của Pagani Huayra. Sau khi ra đời tại triển lãm Geneva 2011, Huayra đã nổi tiếng toàn thế giới nhờ được chế tạo từ chất liệu chính là titan và sợi carbon. Tuy nhiên, Huayra Carbon Edition còn sử dụng nhiều hơn chất liệu sợi carbon siêu nhẹ và bền.



Siêu xe tới từ Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng đẹp, thiết kế khí động, sức mạnh và thông số hoạt động. Bên cạnh đó, số lượng sản xuất chỉ 99 chiếc cũng khiến Spano trở nên đặc biệt hơn.



Siêu xe cao cấp nhất của Koenigsegg đặc biệt thu hút sự chú ý của khách tham quan triển lãm Geneva 2012 vì nắm giữ sáu kỷ lục Guinness về tốc độ và được hoàn thiện bằng những công nghệ tiên tiến nhất thế giới.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn