TTCN: bản tin tổng hợp số 10/2012

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012


Sau hơn 1 tuần chờ đợi kể từ ngày ra mắt tại San Francisco, người dùng tại một số quốc gia trên thế giới đã chính thức sở hữu chiếc máy tính bảng iPad thế hệ mới của Apple hôm 16/3. Đó chính là tiêu điểm công nghệ trong tuần vừa qua.


Theo kết quả phân tích của UBM TechInsights thì chi phí để Apple sản xuất một iPad mới là vào khoảng 310 USD, điều này có nghĩa iPad mới mang lợi nhuận về cho Apple thấp hơn so với trước đó, giảm từ 57% xuống 51%.


Khái niệm Google Nexus Prime chạy Android 5.0 dựa trên sự hợp tác với Asus


Thị trường máy ảnh trong tuần qua cũng chứng kiến sự xuất hiện của những mẫu máy mới như Sony Alpha A57 với cảm biến 16 Mpx, và Samsung cũng cho công bố NX20 sở hữu cảm biến 20,3 Mpx.


Tuần qua, Sony đã chính thức công bố Xperia Solavới màn hình công nghệ cảm ứng nổi độc đáo, cho phép người dùng điều hướng các trang web bằng cách rê ngón tay trên màn hình giống như một con trỏ di chuyển mà không cần chạm vào màn hình.


Theo kết luận của Bộ TT&TT, hàng triệu thuê bao trả trước tại TP.HCM có thể sẽ phảiđăng kí lại thông tin vì thông tin cá nhân sai từ nay đến cho đến đầu tháng 5/2012 khi Cục Viễn thông tiến hành kiểm tra lại việc đăng kí thuê bao của người dùng. Cục cho biết sẽ siết chặt việc quản lí thông tin để mỗi người sẽ chỉ được đăng kí tối đa 3 SIM/nhà mạng mà thôi.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn