TTCN: bản tin tổng hợp số 9/2012

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012


Tin tức xung quanh việc Apple trình làng phiên bản iPad mới và các sản phẩm tham dự Hội chợ CeBIT 2012 diễn ra tại Đức đã hâm nóng làng công nghệ tuần qua.


Đúng 1 giờ sáng ngày 8/7 theo giờ Việt Nam, Ban biên tập TTCN đã cùng đọc giả đón chờ phiên bản iPad mới, được kì vọng rất nhiều với tên gọi iPad 3 hoặc iPad HD. Tuy nhiên, Apple đã làm cho người có trí tưởng tượng tốt nhất cũng phải bất ngờ với iPad mới khi không có tên gọi.


Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng, tương tự iPhone 4S, dù không có sự cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước nhưng iPad mới sẽ vẫn "hot" trên thị trường, mặt khác, sản phẩm này sẽ còn được hỗ trợ bởi hệ sinh thái công nghệtốt nhất hiện nay.


Thị trường máy tính bảng trong nước cũng rục rịch chuyển mìnhchuẩn bị đón iPad thế hệ thứ ba. iPad 2 phân khúc chính hãng bắt đầu giảm giá, kéo theo thị trường xách tay cũng điều chỉnh theo chiều hướng giảm.


Cùng với sự kiện ra mắt iPad mới, Hội chợ Công nghệ thông tin CeBIT 2012 cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm trong tuần qua.


Gigabyte gây ấn tượng với khách tham quan bằng hai model ultrabook đầu tiêncủa hãng thuộc dòng U442 là U442V và U442N.


Tương tự Gigabyte, Acer cũng giới thiệu loạt sản phẩm gồm laptop và ultrabook nền tảng VXL mới nhất của Intel.


Vay mượn từ một vài gợi ý thiết kế từ đối thủ MacBook Air của Apple, Z330 được thiết kế với màn hình 13,3 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel. Nhờ công nghệ độc quyền của công ty Shuriken, màn hình được bao quanh với thiết kế bezel chỉ mỏng 8 mm, cho phép Z330 cung cấp màn hình lớn hơn trong khi kích thước sản phẩm trông giống như một MTXT 12 inch.


Đáng kể nhất là chiếc tablet Android 4.0 giá chỉ 100 USD mang tên Viota M700. Máy sở hữu màn hình cảm ứng điện dung kích thước 7 inch, trang bị vi xử lí Boxchip A10 có tốc độ 1,5 GHz với RAM 512 MB/1 GB và bộ nhớ trong 4 GB cho phép nâng cấp bộ nhớ thông qua khe cắm mở rộng.


Fujitsu lại tiếp cận theo hướng khác với tablet lõi tứ dành cho doanh nhân có mức giá đến 726 USD. Fujitsu Stylistic M532sử dụng bộ vi xử lí lõi tứ Nvidia Tegra 3 tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera mặt sau 8 Mpx và cũng hỗ trợ camera mặt trước 2 Mpx để chat video.


Lĩnh vực bảo mật vẫn tiếp tục nóng trong tuần thứ 2 của tháng. Ngay đầu tuần, Tổng thanh tra của NASA thông báo với các nhà lập pháp Mỹ: Tin tặc đã giành quyền kiểm soát toàn bộ máy tính bảng quan trọng của NASA trong năm 2011.


Một báo cáo khác từ Anh cũng cho biết, các hacker đã lấy đi hơn 50.000 ca khúccủa Michael Jackson tại kho nhạc do Sony Music nắm giữ. Đến cuối tuần lại xuất hiện mã nguồn của Symantec Norton Antivirus 2006 do Anonymous công bố lên trang chia sẻ tập tin The Pirate Bay.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn