Yoga cho tâm hồn

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Yoga cười giúp phụ nữ luôn duy trì lòng nhiệt tình, hào hứng đối với công việc, cuộc sống

(YogaCuoi.vn) - Cơ thể cần vitamin E để có được sự trẻ trung, sức sống. Phụ nữ lại càng cần hơn khi bắt đầu thấy dấu hiệu lão hóa từ làn da, mái tóc. Tinh thần cũng cần loại vitamin E này. Đó là âm đầu tiên của “Enthsiasm”, nghĩa là lòng nhiệt tình, hăng say với cuộc sống. Làm sao tạo được điều này từ Yoga cười (Y.C)? Bác sĩ y khoa Dr.Madam Kataria (Ấn Độ), 15 năm trước đây là người sáng lập trường phái Y.C và nay đã lan tỏa đến trên 70 nước, lần đầu tiên đến Việt Nam đưa ra những bí quyết khám phá sức mạnh của Y.C.

Khám phá sức mạnh tiềm ẩn

Tiếng cười tự nhiên trong cuộc sống tùy thuộc vào nhiều lý do và điều kiện. Thường chúng ta để mặc tiếng cười cho may, rủi; khi có, khi không…
Y.C là một ý tưởng độc đáo, rằng mọi người có thể cười mà không cần lý do, không cần dựa trên những câu chuyện hài hước, chuyện tiếu lâm hay hài kịch. Khoa học đã chứng minh để có được lợi ích thực sự, chúng ta cần phải duy trì tiếng cười liên tục từ 10 đến 15 phút. Trong Y.C, có những bài tập cười, có thể kéo dài tiếng cười theo ý muốn.
Chúng ta không thể thực hiện bài tập cười to và dài trong vòng 15 đến 20 phút, bởi những người xung quanh sẽ cảm thấy mình không bình thường mà không biết rằng bản thân mình đang tập những bài tập Y.C. Vì thế cần phải tập cười trong một nhóm đông, giao tiếp bằng ánh mắt và vui đùa như trẻ thơ. Nó sẽ sớm trở thành tiếng cười thật sự và lan nhanh qua người khác.
Để phụ nữ có thể cười dễ dàng

Phụ nữ dù ở bất kỳ quốc gia nào cũng đều giống nhau bởi họ phải thực hiện thiên chức làm mẹ, làm vợ, họ cũng chính là người gặp nhiều stress nhất trong cuộc sống. Thông thường họ gặp phải 3 loại căng thẳng dễ dẫn đến stress như căng thẳng thể chất do làm việc vượt quá khả năng hay làm việc liên tục không được nghỉ ngơi đúng mức; căng thẳng tâm lý do công việc quá tải, do bị thúc ép thời gian hoàn thành; căng thẳng cảm xúc hay tình cảm, thường có nguyên nhân sâu xa do những mối quan hệ không tốt trong gia đình…
Những gì xảy ra trong tâm trí đều ảnh hưởng đến cơ thể và ngược lại. Cha tôi thường dạy: “Mỗi khi con gặp chuyện không vui hay khi buồn, con hãy tìm một việc làm nào đó để quên đi nỗi buồn” và Y.C sẽ giúp chúng ta những kỹ thuật cần thiết để có thể cười được, là phương pháp làm giảm stress hiệu quả nhất, ít mất thời gian nhất nhưng lại mau chóng tạo được thói quen tốt về thể dục tinh thần giúp đem lại sự quân bình đồng thời cho cả thể chất, tâm hồn và cảm xúc… Nụ cười từ tâm trí, từ cơ thể của mình sẽ giúp quên đi những phiền muộn, đem lại những thư giãn cần thiết để phục hồi sức khỏe.

Câu lạc bộ Y.C tạo một sân chơi cho những ai muốn tập Y.C, một môi trường an toàn để mọi người có thể cười to mà không làm phiền đến người khác.
Cười giúp phụ nữ trẻ lâu

Đến Việt Nam, tôi khám phá được nhiều điều lý thú về một đất nước thanh bình, hiền hòa… Nhưng khi đi trên đường, tôi thấy nhiều người đi xe máy rất căng thẳng. Nếu như họ đã học Y.C, có lẽ những lúc chạy xe ấy, nụ cười sẽ nở trên môi họ và những căng thẳng sẽ không còn. Ở Việt Nam, tôi cũng được nghe một câu thành ngữ rất hay: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” - Dr Madam Kataria nói.

Thật vậy, Y.C là sự kết hợp hài hòa giữa những bài tập cười và bài tập thở của yoga. Khi cười sảng khoái, bạn sẽ hít vào luồng không khí nhiều và tốt nhất cho cơ thể, khi thở sẽ thải ra nhiều khí không có lợi cho sức khỏe. Khi cười phải cười thật to, thật sâu và phát ra từ cơ hoành. Nó phải là tiếng cười từ bụng và cười thật lớn, sẽ giúp bạn sảng khoái, thật sự như đang đứng trước biển hít thở không khí trong lành, giúp đem lại nhiều ôxy cho cơ thể và cho cả não bộ khiến ta cảm thấy năng động, phục hồi sức khỏe.
Cười cho ta một tâm trạng tốt, yêu đời và yêu người hơn. Tâm trạng vui vẻ, tạo không khí tốt đối với người xung quanh nơi làm việc cũng như giúp tạo ra những giải pháp tốt giải quyết những tình huống trong công việc, cuộc sống và gia đình.

Y.C giúp mọi người và nhất là phụ nữ giải tỏa stress, tốt cho sức khỏe, sống tích cực hơn; trông họ sẽ trẻ hơn tuổi thật, bởi lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Không có gì vui hơn khi có sức khỏe, yêu đời và yêu cuộc sống…

(Theo Người Lao Động)

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn