Đánh giá Toshiba Portege R830

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011


Trước tiên là về thiết kế, thiết kế củaR830 không khác R700 là mấy. Vỏ máy được chế tạo từ hợp kim magie và được hoàn thiện tốt, cho cảm giác cầm trên tay không quá nhẹ và cũng không quá nặng (1,5 kg). Thiết kế vỏ khiến màn hình máy giữ được độ mỏng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng. Mở máy ra, bên trong vẫn là bàn phím dạng chick-let nhưng không có đèn nền, khoảng trống giữa các phím và layout phím vẫn tương tự R700. Tuy nhiên, bàn phím của R830 cho cảm giác bấm không thật sự tốt. Phím có thiết kế nông và không thật sự "mềm" nên bạn cần phải nhấn với lực mạnh hơn thông thường một chút. Bù lại, thiết kế phím rời rạc, cụm phím điều hướng nằm khá tách biệt khiến việc soạn thảo trở nên dễ dàng hơn và tỉ lệ gõ nhầm phím ít hơn. Ngoài ra, bàn phím của R830 cũng có khả năng chống thấm nước.


Bên trên bàn phím là nút nguồn, 2 loa được thiết kế với các lỗ nhỏ và 2 nút để bật/tắt chế độ tiết kiệm pin ECO và xuất hình ảnh ra đèn chiếu/màn hình phụ. Bên dưới bàn phím là chiếc track-pad khá lớn, có nút tắt mở, hỗ trợ đa điểm và 2 nút chuột trái/phải được thiết kế phân tách 2 bên cảm biến vân tay. Track-pad của R830 hoạt động tốt với độ nhạy cao và hỗ trợ một số thao tác như cuộn lên/xuống bằng 2 ngón, phóng to thu nhỏ (Pinch-zoom). 2 nút chuột được bố trí tách biệt giúp hạn chế tình trạng bấm nhầm. Tuy nhiên, cụm nút chuột lại được mạ xi bóng và nguy cơ sẽ bong tróc theo thời gian sử dụng. Hơn nữa, 2 nút này khá cứng và khi bấm, chúng ta sẽ nghe thấy những âm thanh "cạch cạch".


Portege R830


Mặc dù có thiết kế loa khá nhỏ nhưng loa của R830 cho âm thanh to một cách đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình, nếu mở tối đa âm lượng thì loa vẫn hơi rè, âm thanh hơi thiếu bass và nghiêng về treble nhiều hơn.


Với cấu hình này, mình đã thử nghiệm benchmark bằng một số chương trình như PCMark Vantage, 3DMark 06 và dưới đây là kết quả:


CPU Core i5 2520M hỗ trợ công nghệ Turbo Boost cho tốc độ xử lý nhanh và PCMark Vantage "chấm" với số điểm 5790.


CPU Core i5 2520M hỗ trợ công nghệ Turbo Boost cho tốc độ xử lý nhanh và PCMark Vantage "chấm" với số điểm 5790.


Toshiba R830


Điểm Windows Experience Index.


Toshiba Portege R830 được trang bị pin 6 cell dung lượng 66 Wh (~ 6000 mAh) và có thể tháo lắp được. Thử nghiệm với WiFi luôn bật, duyệt web liên tục, soạn thảo văn bản và độ sáng màn hình ở mức cao nhất (không kích hoạt ECO), pin cho thời lượng đến hơn 5 giờ, một điểm rất đáng khen của Toshiba R830. Mặc dù mình chưa thử với chế độ ECO nhưng theo đánh giá của một số trang khác thì pin của R830 có thể lên đến 7 giờ. Tuy nhiên, một nhược điểm của R830 chính là thời gian sạc khá lâu.


Toshiba Board Bulletin.


Toshiba ReelTime.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn