Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Dễ ăn, bổ dưỡng nên từ lâu cháo đã là món ăn được ưa chuộng, phổ biến đặc biệt ở khu vực Đông Á. Được nấu với hai thành phần chính là gạo và nước nhưng cháo rất đa dạng về chủng loại. Ở mỗi quốc gia lại có những món cháo được chế biến vô cùng độc đáo, lạ miệng. Chúng mình cùng ghé thăm một số quốc gia láng giềng để thưởng thức những món cháo này xem sao nhé!
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 1
Cháo là món ăn rất đa dạng về chủng loại.
Ẩm thực ngon đi kèm công dụng chữa bệnh là một trong số những tiêu chuẩn thường thấy của đồ ăn Trung Quốc và món cháo ở Trung Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Cháo gà hầm thuốc Bắc của Trung Quốc với ưu điểm bổ, nhẹ, ít béo, có giúp chữa bệnh tim mạch được chế biến từ gạo tẻ, đem hầm với gà ri hoặc gà ác cùng các vị thuốc Bắc. Đây là món cháo không chỉ phổ biến ở Trung Quốc mà còn phổ biến ở nhiều quốc gia Châu Á khác.
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 2
Cháo gà hầm thuốc Bắc với công dụng chữa bệnh của người Trung Quốc.
Singapore từ lâu đã nổi tiếng từ với "đặc sản" cháo ếch – món ăn khiến mỗi du khách tới đảo quốc sư tử đều lưu luyến không nguôi. Ếch được rửa sạch, ướp với muối, đường, tỏi, hành lá cắt nhỏ, trộn cùng sốt tương rồi cho thêm ớt. Sau đó, ếch được đem xào đến khi nước sốt sánh lại thì trộn thêm với dầu hào rồi đem ăn cùng cháo trắng. Cháo ếch là sự hòa quyện tuyệt vời của hương vị, sẽ không còn gì tuyệt bằng việc thưởng thức cái dẻo thơm của cháo quyện trong vị ngọt, mềm mượt hơi dai, béo ngậy của thịt ếch. Thịt ếch rất thơm, rất dễ ăn, thích hợp cho cả người già và trẻ nhỏ, hơn thế nữa còn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 3
"Đặc sản" cháo ếch Singapore khiến bao du khách lưu luyến.
Đến Hồng Kông, bạn không thể bỏ qua món cháo ngon lành của cửa hàng Ho Hung Kee. Cháo ở Ho Hung Kee được chế biến từ gạo và nấu đặc. Hương vị của món cháo này sẽ trở nên vô cùng khác lạ với vô số gia vị, nguyên liệu đi kèm từ cua, cá, trứng, thịt heo, thịt gia cầm, váng đậu lên men ... Món cháo này thường được ăn trong bữa sáng và thích hợp làm món ăn nhẹ lúc đêm khuya.
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 4

Cháo Kee Ho Hung nổi tiếng ở Hồng Kông.
Ở Nhật Bản, có hai món cháo được ưa chuộng đó là món cháo trắng giản dị thông thường và cháo bào ngư - món ăn không thể thiếu trong các nhà hàng Nhật Bản cao cấp. Cháo trắng Nhật Bản được chế biến rất đơn giản với thịt gà, rau chân vịt và được trang trí bên trên bằng một quả mận cơm. Còn cháo bào ngư chế biến kiểu Nhật thường sử dụng loại bào ngư Nhật cắt mỏng ướp với nước gừng. Hương vị bào ngư kết hợp cùng với hành lá, tía tô và chút tiêu sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể cưỡng lại.
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 5
Cháo trắng giản dị kiểu Nhật.
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 6
Cháo bào ngư - món ăn không thể thiếu ở các nhà hàng cao cấp tại Nhật Bản.
Là quốc gia nổi tiếng với nhân sâm, ở Hàn Quốc cháo gà hầm sâm là món cháo được yêu thích hơn cả. Món cháo gà hầm sâm được chế biến từ gà và sâm Hàn Quốc, nấu cùng gạo nếp, táo đỏ, hạt ngân hạnh và hạt dẻ. Đối với người Hàn Quốc, món cháo gà hầm sâm cũng như một món canh bổ dưỡng vào mùa hè. Thậm chí, giữa tháng 6 âm lịch còn có một ngày gọi là "ngày gà hầm sâm" – ngày mà tất cả mọi người ở khắp nơi trên đất Hàn đều ăn món này.
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 7
Đối với người Hàn Quốc, món cháo gà hầm sâm cũng như một món canh bổ dưỡng vào mùa hè.
Bên cạnh món gà hầm sâm, món cháo hạt thông cũng là một món độc đáo được yêu thích ở Hàn Quốc. Đây được coi là món cháo gửi gắm tấm lòng chân thành của người nấu với người thưởng thức, nguyên liệu chủ yếu là gạo, mè đen cùng với hạt thông.
Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 8

Cháo hạt thông cũng là món ăn được yêu thích ở Hàn Quốc.

Vòng quanh châu Á khám phá các món cháo được yêu thích - 9

Bát cháo trai quen thuộc của người Việt.
Ở Việt Nam, cháo có rất nhiều loại khác nhau: từ cháo trắng cho đến cháo gà, cháo cá, cháo trai... Đối với người Việt, cháo không chỉ là món ăn bổ dưỡng khi bị bệnh mà còn đi vào đời sống tinh thần qua nhiều câu ca dao, tục ngữ. Đơn giản là vậy mà cháo lại mang thật nhiều ý nghĩa phong phú các bạn nhỉ?
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn