Giảm béo: Mặt thon trước khi eo thon

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta không nên ăn kiêng gấp gáp với hy vọng mặt sẽ gầy nhanh, hậu quả thường là ngược lại, quầng mắt bạn thũng nước và trũng sâu vì mất cân bằng nước và dinh dưỡng. Bạn có thể giảm cân một cách thong thả mà cái cằm thứ hai trên khuôn mặt vẫn có thể biến mất trước thời hạn. Khi mặt gọn hơn, da mặt săn chắc hơn sẽ gây cảm tưởng bạn vừa giảm được khá nhiều cân.
Phụ nữ chúng ta không cần gò mình để có bằng được khuôn mặt góc cạnh như các người mẫu quốc tế, nhưng vẻ mặt thanh thoát sẽ khiến ta tự tin hơn mỗi sáng mai vào lúc soi gương chuẩn bị trang điểm và điều quan trọng- trông bạn trẻ hơn so với trước đó.


Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày
Nếu bạn uống quá ít, cơ thể của bạn tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm và cố gắng bảo tồn lượng nước hiếm hoi. Kết quả là, chất lỏng "trì hoãn", gây phù nề ở mặt, tay và chân.
Nước khoáng hoặc trà xanh là chất lỏng an toàn nhất. Tất nhiên cà phê, cola và các loại nước quả ép cũng cung cấp cho cơ thể độ ẩm nhưng trong những loại thức uống này chứa rất nhiều calo.

Không ít hơn ba lần một ngày, ăn rau quả tươi
Vào quãng nghỉ giữa các bữa ăn trưa và ăn tối, hãy ăn một trái táo hay cà rốt, salát, bạn sẽ cảm thấy đủ no và do đó sẽ không mơ đến bánh kẹo, đồ ngọt…Cạnh máy tính của bạn cần để một đĩa hoa quả, chứ không phải là một gói bánh quy. Nên loại khỏi danh sách những hoa quả ngọt, béo như xoài, mít, trái bơ, sầu riêng…Bạn đã bao giờ thấy một phụ nữ mập lên chỉ vì ăn nhiều cam chưa?
Tránh đồ uống có cồn
Bất kỳ thức uống có cồn - cho dù là rượu hay bia đều gây mất nước trong cơ thể. Việc thiếu độ ẩm, như bạn đã biết sẽ gây ra những điểm phù thũng như quầng mắt, cằm. Đấy là chưa nói đến rượu ngon là thực phẩm chứa năng lượng dồi dào, chúng ta sẽ thừa calo vì rượu.
Bổ sung canxi nhiều hơn
Nếu mỗi ngày trong cơ thể nạp khoảng 1,2 mg canxi, trọng lượng sẽ giảm nhanh hơn. Bạn chỉ cần uống 3 ly sữa hoặc ăn 800 gram pho mát đã tách kem. Canxi cũng có rất nhiều trong cá. Nếu không đủ thời gian cho việc nấu món cá bạn có thể cho phép mình ăn cá trích hoặc cá hồi chưa rút xương đóng hộp. Hạnh nhân, lạc và trái cây sấy khô cũng chứa canxi. Lượng canxi đầy đủ cũng giúp cơ thể giảm bớt phiền nhiễu của triệu chứng khó chịu trước kinh nguyệt. Bạn cần chú ý, không tự đánh cắp khẩu phần chất béo tối thiểu cho cơ thể. Yêu cầu hàng ngày của chất béo là 90 g, bao gồm cả mỡ thực vật.
Mỗi ngày loại bỏ 250 calo và đốt 250 calo
Để giảm được 0,5 kg bạn cần tiêu huỷ 3.500 calo. Hãy cố gắng đạt được con số “chỉ tiêu” 500 calo mỗi ngày và rất sớm thôi bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi đầu tiên ở mặt, sau đó là trên cơ thể. 500 calo phân chia thành hai loại: 250 nhờ vào các hoạt động thể chất, và 250 - cắt từ thực đơn trong ngày.
Giảm 250 calo có thể bằng 30 phút đi bộ hoặc 20 phút bài tập chuyên sâu. Còn việc xóa 250 calo còn lại từ thực đơn? Cách dễ nhất : hủy món tráng miệng khoái khẩu. Thay thế kem sữa vani và bánh sôcôla bằng các loại bánh ít calo hoặc hoa quả khô.
Ít muối
Những người có thói quen ăn mặn thường có khuôn mặt phù, nặng. Muối làm tích nước trong cơ thể. Cần giảm bớt các món kho, thói quen chấm nước tương, nước mắm, chips khoai tây, thịt hun khói…

Tập luyện thể thao
Hãy dành 1 tiếng mỗi ngày cho việc tập thể thao hoặc một vận động mạnh nào đó. Massage mặt có tác động tốt nhưng bạn cần chọn đúng phương pháp (hoặc theo khóa đào tạo) nếu xoa mặt bừa phứa có thể bị sa cơ mặt.

Thể dục khuôn mặt
Kéo căng khuôn miệng của bạn càng nhiều càng tốt, để có sự căng thẳng tối đa các cơ trên mặt hãy tập nói nhiều lần chữ cái A, I, U.
Ngồi soi trước gương :
+ Tập kéo xếch má của mình, sau đó phồng hơi cho đầy má.
+ Cười nhếch một bên mép, nâng lên hạ xuống một phía góc miệng.
+ Ngồi thẳng, ngửa cổ nhìn lên trần nhà, xoay đầu để nhìn thấy trần ở phía trên vai phải của bạn, xoay tiếp và tì cằm vào vai phải. Làm như thế với vai trái.
Theo: Afamily.vn
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn