Bánh cuộn mặn cho bữa sáng đủ chất

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Bánh cuộn mặn cho bữa sáng đủ chất



Làm phần vỏ bánh: hòa tan men với 1 ít nước ấm và 1 thìa cà phê đường. Bột mì cho vào một tô, tạo khoảng rỗng ở giữa từ tù đổ nước men đã hòa tan vào. Lưu ý: bạn nên bớt lại ít bột để làm bột áo.

Phần nước ấm còn lại hòa tan nốt với muối và dầu ô liu. Sau đó đổ vào tô bột ở trên.

Nhào kỹ bột trong tô trộn khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp trở thành 1 thể thống nhất.

Tiếp tục nhấc khối bột ra ngoài một mặt phẳng, dùng hai tay nhào tiếp trong 5 phút lúc này bột sẽ mịn và bong, kéo bột thấy có độ đàn hồi. Bạn cho lại vào tô, dùng màng thực phẩm bọc lại để vào chỗ ấm cho bột nở trong 2 giờ.

Nhân bánh với rau: rửa sạch rau, thái thành từng dải nhỏ, đặt lên bếp xào với 1 thìa súp dầy ô liu nêm nếm cho vừa miệng.

Bột sau khi đã nở gấp đôi bạn chia thành 2 phần: 1 để làm bánh nhân rau; 1 để làm bánh nhân thịt; cán bột thành một hình chữ nhật với độ dày 0,5cm; có thể rắc chút bột áo để việc cán bột dễ dàng hơn.

Đổ phần rau đã xào vào giữa miếng bột, dàn đều rau chừa lại xung quanh hình chữ nhật vài centimet. Dùng chổi quét chút nước vào phần bột còn chừa lại để tạo độ kết dính.

Nhẹ nhàng cuộn bột lại thành 1 dải tròn.

Dùng các đầu ngón tay miết mếp bột còn thừa vào cuộn bánh. Để bánh vào nơi ấm áp để bột tiếp tục nở.

Làm tương tự với phần thịt: trải đều lớp cheese, sau đó xếp thịt lên trên. Cuộn lại. Sau đó cũng đặt bánh vào nơi ấm áp trong vòng 1 giờ vùng với bánh nhân rau.

Sau 1 giờ, cắt bánh thành từng miếng tròn có độ dày là 2,5cm.

Lót sẵn giấy nến vào khuôn, đặt từng miếng bánh vào, để cách nhau 2cm. Để bột nghỉ thêm 1 giờ nữa sau đó nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn